Đường dẫn truy cập

Hơn 30 người thiệt mạng trong vụ biểu tình chống dân quân ở Libya


Nhiều người bị thương khi dân quân Libya nổ súng vào một đám đông người biểu tình tại Tripoli, 15/11/2013
Nhiều người bị thương khi dân quân Libya nổ súng vào một đám đông người biểu tình tại Tripoli, 15/11/2013
Ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương ở Tripoli sau khi dân quân nổ súng vào những người biểu tình tuần hành tới bản doanh của một nhóm dân quân để đòi họ rút khỏi thủ đô của Libya.

Các nhóm dân quân là tàn dư của cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ lãnh tụ độc tài Moammar Gadhafi và là một thế lực lớn ở quốc gia ngày càng tiến gần hơn tới tình trạng vô pháp luật.

Những người biểu tình đã tuần hành tới khu Gharghour, nơi đặt bản doanh của một nhóm dân quân đến từ thành phố Misrata và đang có một sự hiện diện đông đảo ở Tripoli.

Những người biểu tình vẫy quốc kỳ Libya và cờ trắng trong lúc hô khẩu hiệu “Chúng tôi muốn có quân đội, chúng tôi muốn có cảnh sát,” để nêu lên đòi hỏi là các lực lượng an ninh thay thế các nhóm dân quân.

Thoạt đầu các dân quân đã bắn chỉ thiên để tìm cách ngăn chận đoàn người biểu tình. Nhưng trong lúc cuộc tuần hành tiếp diễn, họ bắt đầu nổ súng vào những người biểu tình.

Những người biểu tình đã bỏ chạy nhưng sau đó họ đã quay lại với vũ khí trên tay và tấn công khu doanh trại, nơi các dân quân tiếp tục ẩn núp suốt đêm.

Hãng thông tấn Reuters cho biết hàng trăm binh sĩ chính phủ đã tìm cách tách rời hai bên của vụ xung đột và họ đã phong tỏa đường sá dẫn vào Tripoli để ngăn dân chúng kéo đến tham gia vụ xung đột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG