Đường dẫn truy cập

Chelsea lại gặp rắc rối vì vụ 'cậu bé luợm bóng'


Ðội bóng Chelsea khi đoạt chiết cúp Champions League 2011-2012 (ảnh tư liệu)
Ðội bóng Chelsea khi đoạt chiết cúp Champions League 2011-2012 (ảnh tư liệu)
Vụ tai tiếng của các ngôi sao Chelsea bị cáo buộc là “kỳ thị chủng tộc” năm 2012 chưa kịp phai đi, thì hôm thứ tư vừa qua nhà đuơng kinh vô địch Champions League lại gặp thêm vụ ngôi sao Eden Hazard đá vào bụng một cậu bé luợm bóng của đội đối phương, rồi bị truất quyền thi đấu. Chelsea không những thất bại truớc đội bóng được xem là “duới cơ” ở Xứ Wales, không giành được quyền vào chung kết League Cup, mà hình ảnh của đội bóng nhà giàu của thủ đô London còn bị phủ thêm một vụ tai tiếng nữa.

Tiền đạo cánh Eden Hazard của Chelsea bị truất quyền thi đấu vì đã đá trúng vào bụng một cậu bé lượm bóng của Swansea, khi cậu bé lượm bóng cố tình “câu giờ,” gây bất lợi cho Chelsea ở cuối trận bán kết League Cup với Swansea. Tai tiếng cậu bé lượm bóng mới này càng đẩy uy tín câu lạc bộ nhiều tiền của ở thủ đô London xuống thêm một mức thấp mới.

Kết quả hòa 0-0 sẽ mở cửa cho Swansea vào chung kết League Cup, được xem là giải đấu thứ ba trong hệ thống giải của bóng đá Anh, sau Premier League và FA Cup. Thế nhưng kết quả trận đấu đã trở thành màn diễn phụ cho màn xử sự phi thể thao của Hazard và cậu bé luợm bóng.

Chelsea trong thế rượt đuổi khi trận đấu ở gần phút 80; bóng vượt ra khỏi biên, lăn đến đúng chỗ của cậu bé lượm bóng tên Charlie Morgan, 17 tuổi. Thay vì đưa bóng lại, Charlie lại ngã xuống ôm bóng giống tư thế của một thủ môn bắt được bóng trong trong vùng cấm địa ở thế nằm sấp, ôm bóng dưới bụng, không cho cầu thủ đối phương cướp bóng. Hazard chính là “cầu thủ đối phương” trong tình thế này, anh cuối xuống lấy tay kéo bóng nhưng không được. Tiền đạo người Bỉ giá 50 triệu đôla này bèn dùng chân đá trái bóng dưới bụng Charlie văng ra, và hình ảnh truyền hình cho thấy mũi giày cũng trúng vào mạn sườn Charlie.

Cậu bé lượm bóng nằm nhăn mặt bên lề sân cỏ tỏ vẻ đau vì cú đá. cầu thủ hai bên xáp lại “hiện trường,” và sau đó trọng tài Chris Foy rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Hazard.

Trang web của Swansea nói rằng sau trận đấu, “cảnh sát South Waves đã thẩm vấn Charlie và cha của cậu bé, và cả hai đều không muốn đưa ra bất cứ cáo buộc nào.”

Tuy nhiên “chuyện hình sự” có thể chưa đơn thuần dừng lại ở đó, vì sau đó cảnh sát nhận được 3 cuộc gọi từ công chúng tố cáo hành động “đá người” này của cầu thủ bóng đá Chelsea, có nghĩa là cảnh sát có thể phải lập hồ sơ điều tra.

Trang web của Chelsea cũng xác nhận rằng Hazard sau trận đấu đã nói chuyện với Charlie và đã xin lỗi. Trang web trích lời Hazard nói “Cậu bé đã lấy cả thân người che chắn quả bóng,” và anh chỉ tìm cách đá trái bóng ra.

Hazard nói thêm rằng cậu bé đã được mời vào phòng thay áo, và hai bên trao đổi nhanh với nhau. Hazard xin lỗi Charlie, và cậu bé cũng xin lỗi Hazard.

Ông Rafael Benitez, Huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea, nói xem lại băng ghi hình cho thấy “cậu bé tìm cách câu giờ, còn Hazard thì nóng lòng lấy lại quả bóng để đưa vào trận, và anh lấy quả bóng theo cách không đúng; cả hai đều xử sự không đúng, và đã xin lỗi nhau.”

Pat Nevin, cựu tiền đạo của Chelsea và của đội tuyển Scotland thẳng thắn bày tỏ nhận xét của anh rằng anh “hết sức thất vọng về màn diễn kịch” của cậu bé lượm bóng, anh nhấn mạnh là “màn diễn kịch.” Nevin nói: “Ắt hẳn cậu bé đã học kỹ cách diễn kịch từ các cầu thủ chuyên nghiệp, để diễn màn lăn lộn trên sân, với vẻ mặt diễn tả bị thương trầm trọng hơn mọi người nghĩ. Trong khi nhiệm vụ duy nhất của cậu bé đó là lượm bóng lên đưa lại cho cầu thủ. Cậu ấy đã làm trò gì? Ngã xuống, ôm giữ bóng trong người. Cách xử sự của cậu ấu không chấp nhận được. Trong trường hợp đó tôi cũng đá trái bóng dưới bụng cậu ấy văng ra. ”

Huấn luyện viên Michael Laudrup của Swansea thông cảm với sự nôn nóng của Hazard, nhưng ông nói rằng Hazard sẽ hối tiếc khi có dịp xem lại băng ghi hình, đúng là cậu bé phải trao quả bóng lại, nhưng Hazard đã đẩy cậu ấy xong lại đá vào cậu ấy.

Huấn luyện viên Michael Laudrup nói: “Cả hai bên đều tỏ ra mất bình tĩnh. Tôi thông cảm cho điều đó, vì tôi cũng trải qua những kinh nghiệm đó. Nhưng những cách xử sự như vậy là không nên.”

Nhà vô địch Champions League giờ đây lại phải đối mặt thêm với các cáo buộc về những cầu thủ “bạc triệu” của họ xử sự kém, ngay tiếp theo sau các vụ tai tiếng hồi năm 2012.

Tháng 9 vừa qua, thủ quân John Terry của Chelsea bị Liên đoàn Bóng đá Anh, gọi tắt là FA, cấm thi đấu 4 trận và phạt 220 ngàn bảng Anh vì có hành động kỳ thị chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand của Queen Park Rangers.

Hậu vệ Ashley Cole bị phạt 90 ngàn bảng Anh vì đã phàn nàn về việc xử phạt của FA đối với Terry.

Rồi đến tháng 11, Chelsea bị thua trong vụ kiện trọng tài Mark Clatternburg sử dụng “ngôn ngữ không thích hợp” đối với hai cầu thủ Chelsea trong trận thua 3-2 trên sân nhà trước Manchester United.

Tiếp theo đó, Huấn luyện viên Roberto Di Matteo bị sa thải chỉ 8 tháng sau khi ông dẫn Chelsea đến chức vô địch Champions League. Huấn luyện viên Rafael Bentitez lên thay cho ông Di Matteo, nhưng không được lòng người hâm mộ Chelsea vì quá khứ là huấn luyện viên của Liverpool, đối thủ của Chelsea.

Trong khí đó thì đội Swansea lập được một chiến tích mang tính lịch sử đó là thắng nhà vô địch châu Âu Chelsea để giành quyền vào trận chung kết Capital One Cup.

Huấn luyện viên Laudrup của Swansea phát biểu sau trận đấu rằng thành tích này mang ý nghĩa vô cùng to lớn với Swansea, với cả câu lạc bộ, và với người hâm mộ, vì đây là lần đầu tiên sau 101 năm Swansea mới được góp mặt ở trận chung kết League Cup. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 24 tháng 2, và đối thủ của Swansea trong trận đó là Bradford City.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG