Đường dẫn truy cập

Carrie Underwood đứng đầu bảng xếp hạng Billboard với album ‘Blown Away’


Tính tới nay, nữ ca sĩ Carrie Underwood đã bán 14 triệu album.
Tính tới nay, nữ ca sĩ Carrie Underwood đã bán 14 triệu album.
Giành chiến thắng tại một cuộc thi âm nhạc như ‘American Idol’ là một sự khởi đầu tuyệt vời đối với sự nghiệp âm nhạc của bất kỳ ai, nhưng để thành công, thì cũng cần tới sự cần cù, tính kiên nhẫn cũng như tìm ra được kẽ hở trên thị trường.

Một trong những ví dụ điển hình nhất là nữ ca sĩ Carrie Underwood. Cô đoạt giải ‘American Idol’ năm 2005, và hiện là một trong các ngôi sao nhạc đồng quê sáng giá nhất.

Tính tới nay, nữ ca sĩ này đã bán 14 triệu album. Con số đó tiếp tục tăng với đĩa nhạc mới phát hành đầu tiên của cô kể từ năm 2009.

‘Blown Away’ ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album nhạc đồng quê Top Country Album của Billboard. Và cho tới ngày 1/6, đĩa nhạc này vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Album nhạc đồng quê bán chạy nhất tuần thứ tư liên tiếp.

Carrie Underwood từng đoạt 5 giải Grammy và là nghệ sĩ nhạc đồng quê thứ hai trong lịch sử 47 năm của bảng xếp hạng này có 4 album đều đứng đầu bảng xếp hạng.

Hồi cuối năm 2011, Miranda Lambert trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt thành tích đó với album mới nhất của cô là ‘Four The Record’.

Ca sĩ Underwood tiếp nối ca sĩ Linda Ronstadt và Faith Hill để trở thành nữ nghệ sĩ thứ ba có ba album nhạc đồng quê leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 gồm nhiều thể loại âm nhạc.

Cô đồng sáng tác 8 trong số 14 bài hát trong đĩa nhạc mới, trong đó bao gồm bài ‘One Way Ticket’ có âm hưởng Carribe.

Carrie Underwood kết hôn với Mike Fisher, một cầu thủ chơi môn khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp, hồi tháng Bảy năm 2010 và mua bất động sản ở ngoại ô Nashville, nơi cặp vợ chồng này dự định sẽ xây ngôi nhà trong mơ của mình.

Cô cũng đã ký một số hợp đồng quảng cáo nổi bật và dành thời gian trong phòng thu cùng với các nghệ sĩ khác, trong đó có Tony Bennett, Randy Travis và Brad Paisley. Paisley cũng đã trả ơn Underwood bằng việc chơi guitar trong một bài hát trong đĩa nhạc mới của cô.

‘Blown Way’ thể hiện nhiều lĩnh vực tình cảm, từ tình yêu, sự chung thủy, sự phản bội, sự lạm dụng trẻ em tới việc mất đi một người thân trong gia đình vì căn bệnh Alzheimer.

Carrie Underwood sẽ thực hiện một buổi biểu diễn, hiện đã bán hết sạch vé, tại Royal Albert Hall ở London vào ngày 21/6. Sau đó, cô sẽ có các show diễn nổi bật đầu tiên tại Australia. Hơn 50 buổi biểu diễn tại Bắc Mỹ dự kiến sẽ được thực hiện trong năm nay.

Trả lời một trang mạng của Australia, Carrie Underwood nói rằng trong 7 năm qua, kể từ khi giành ngôi quán quân cuộc thi ‘American Idol’, cô đã trưởng thành rất nhiều trong cả cuộc sống đời thường lẫn cuộc đời làm nghệ thuật.

Khi được hỏi cô mường tượng ra sao về cuộc sống của mình trong 10 năm tới, Carrie Underwood nói rằng cô luôn đón nhận những gì cuộc sống mang tới, và không đặt ra nhiều dự định cũng như nhìn quá xa trong tương lai.

Hiện cũng leo cao trong bảng xếp hạng là ‘Good Girl’ - single đầu tiên từ album ‘Blown Away’. Nó trở thành đĩa đơn thứ 15 của Underwood lọt vào Top 10 bảng xếp hạng các bài hát ăn khách nhất.

Ngoài ra, cô còn là nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất cho giải âm nhạc đồng quê 2012 với 5 đề cử.

Nguồn: VOA + Musicweek + Pop Sugar + The Salt Lake Tribune

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG