Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thi hài trong ngôi nhà bị cháy ở New York


William Spengler, người đã đốt nhà, bắn lính cứu hỏa
William Spengler, người đã đốt nhà, bắn lính cứu hỏa
Cảnh sát ở thị trấn Webster, New York, cho biết họ đã tìm thấy hài cốt tại ngôi nhà bị cháy rụi sau khi một kẻ từng bị kết án châm lửa đốt cháy nơi này, rồi sau đó bắn vào các lính cứu hỏa tới hiện trường dập lửa.

Cảnh sát cho biết họ nghi đó là hài cốt của người chị em của William Spengler, 62 tuổi. Một nhân viên kiểm tra y tế sẽ xác định danh tính của bộ hài cốt đó. Ông Spengler sống với người chị em của mình, và người ta không trông thấy bà kể từ khi xảy ra vụ cháy hôm thứ Hai.

Ông Spengler bắn và giết chết hai lính cứu hỏa và làm bị thương hai người khác trước khi tự sát. Cảnh sát nói rằng ông đã để lại một lá thư ớn lạnh, nói rằng ông ta muốn thực hiện điều ông ta làm tốt nhất, đó là giết người.

Giới hữu trách tìm kiếm nhà của Spengler và tìm thấy một khẩu súng lục, một khẩu súng ngắn và một khẩu súng trường bán tự động Bushmaster, được sử dụng để bắn lính cứu hỏa. Bushmaster là chính là loại súng được sử dụng trong vụ thảm sát 20 học sinh và 6 giáo viên tại một trường tiểu học ở Connecticut hôm 14/12.

Spengler từng ở tù 17 năm vì đánh chết bà của mình, 92 tuổi. Vì là một người hung tợn từng bị kết án, ông ta không được phép sở hữu súng. Cảnh sát đang điều tra xem làm sao mà ông ta lại có được những vũ khí đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG