Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp người biểu tình tại Istanbul


Cảnh sát xịt vòi rồng vào người biểu tình tại Ankara, ngày 16/6/2013.
Cảnh sát xịt vòi rồng vào người biểu tình tại Ankara, ngày 16/6/2013.
Hôm Chủ Nhật, cảnh sát chống bạo loạn tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắn hơi cay và xịt vòi rồng vào người biểu tình tại Istanbul sau một đêm bạo động khiến căng thẳng gia tăng trước khi diễn ra một cuộc biểu tình do đảng đương quyền của Thủ tướng Racep Tayyip Erdogan tổ chức.

Các xe ủi đất đã dẹp các rào cản của người biểu tình chung quanh quảng trường Taksim sau khi hằng ngàn người lánh sang các đường phố kế cận khi bị cảnh sát trục xuất khỏi Công viên Geizi, là trung tâm của hai tuần lễ xáo trộn chống chính phủ.

Tỉnh trưởng Istanbul nói rằng ông sẽ không cho phép một cuộc biểu tình chống chính phủ đông đảo tụ tập tại Taksim trong ngày Chủ Nhật.

Trước dó, các công nhân thành phố đã dọn dẹp những vết tích còn lại của cuộc biểu tình ngồi lì trong hai tuần lễ ở Công viên Gezi và cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để ngăn không cho những người biểu tình trở lại khu vực đã trở thành trọng tâm của những thách thức mạnh nhất đối với Thủ tướng Erdogan trong 10 năm cầm quyền của ông.

Lực lượng an ninh tiếp tục tranh đấu với những người biểu tình hôm Chủ Nhật tại các đường phố nhỏ bên ngoài công viên và xa hơn nữa.

Tại thủ đô Ankara, cảnh sát đã giải tán hằng trăm người tìm cách tổ chức một lễ tưởng niệm những người đã chết trong vụ đàn áp của cảnh sát hồi đầu tháng này.

Các cuộc biểu tình bắt đầu bằng việc phản đối một kế hoạch của Thủ tướng biến công viên này thành một khu xây cất. Sau đ đã biến thành những cuộc biểu tình chống chính phủ lan ra khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG