Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng hơi cay giải tán biểu tình


Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng vòi ròng để giải tán người biểu tình đảng cầm quyền và Thủ tướng Tayyip Erdogan trong thành phố Istanbul, 22/12/13
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng vòi ròng để giải tán người biểu tình đảng cầm quyền và Thủ tướng Tayyip Erdogan trong thành phố Istanbul, 22/12/13
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vòi ròng và hơi cay để giải tán hàng ngàn người xuống đường biểu tình trong thành phố Istanbul phản đối các kế hoạch đô thị hóa của chính phủ và một vụ tai tiếng tham nhũng, mà nhiều người trong đó có cả các con trai của các bộ trưởng trong nội các đã bị bắt.

Người biểu tình tụ họp tại Quảng trường Kadikoy của thành phố, đòi chính phủ thuộc đảng Công lý và Phát triển của Thủ tướng Recap Tayyip Erdogan từ chức.

Ông Erdogan lên án vụ điều tra tham nhũng như việc làm của “những liên minh mờ ám” và tuyên bố cương quyết vạch trần những ai liên quan. Ông đã đáp trả cuộc điều tra với một vụ thanh lọc trong lực lượng cảnh sát, bãi nhiệm các viên chức cảnh sát họp tác với cuộc điều tra mà không được cho phép.

Các dự án phát triển đô thị đầy tham vọng dẫn đầu bởi ông Erdogan, một cựu thị trưởng Istanbul, đã là nguyên nhân của các cuộc biểu tình phản đối chính phủ hồi tháng 6, dẫn đến vụ cảnh sát đàn áp một cuộc biểu tình ngồi ôn hòa phản đối các kế hoạch triệt phá một công viên ở Istanbul.

Ít nhất đã có 6 người bị thiệt mạng và 8.000 người bị thương trong 3 tuần biểu tình trên toàn quốc phản đối chính phủ của ông Erdogan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG