Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nigeria phủ nhận tin Boko Haram lại bắt cóc phụ nữ


Phu nữ Hồi giáo cầu nguyện tại một cuộc họp kêu gọi chính phủ cứu các nữ sinh bị bắt cóc
Phu nữ Hồi giáo cầu nguyện tại một cuộc họp kêu gọi chính phủ cứu các nữ sinh bị bắt cóc
Những người được chứng kiến nói rằng những người bị nghi là các phần tử tranh đấu bạo động Boko Haram đã bắt cóc 20 phụ nữ gần thị trấn nơi nhóm này bắt cóc hơn 200 nữ sinh hồi tháng Tư, nhưng cảnh sát phủ nhận tin này.

Hôm thứ Hai, những người được chứng kiến nói rằng các tay súng lái xe vào khu định cư Garkin Fulani ở miền đông bắc và buộc các phụ nữ này lên xe của chúng. Họ cho biết vụ bắt cóc này xảy ra hôm thứ Năm.

Khu định cư này ở gần Chibox, thị trấn mà các vụ bắt cóc hồi tháng Tư đã xảy ra.

Quân đội Nigeria ngày càng bị chỉ trích là không nỗ lực đủ để chặn đứng các cuộc tấn công của Boko Haram, một tổ chức bị quy trách nhiệm về hằng ngàn cái chết trong cuộc nổi dậy của họ kéo dài đã 5 năm.

Hôm thứ Hai, quân đội nói rằng binh sĩ của họ đã chặn đứng các cuộc tấn công vào nhiều làng ở miền đông bắc nơi các phần tử tranh đấu tích cực hoạt động.

Quân đội nói rằng các binh sĩ đã đẩy lui những toan tính tấn công vào những làng tại các bang Borno và Adamawa hồi cuối tuần trước và giết chết hơn 50 phần tử tranh đấu.

Chính phủ Nigeria đã chật vật trong việc kiềm chế Boko Haram mặc dù đã ban hành tình trạng khẩn trương ở miền đông bắc và đã triển khai hằng ngàn binh sĩ tới khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG