Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Campuchia tấn công khu trại biểu tình của phe đối lập


Bảo vệ và công nhân tháo dỡ các căn lều tại 1 khu trại bị người biểu tình chống chính phủ chiếm đóng ở Phnom Penh, 4/1/2014
Bảo vệ và công nhân tháo dỡ các căn lều tại 1 khu trại bị người biểu tình chống chính phủ chiếm đóng ở Phnom Penh, 4/1/2014
Cảnh sát Campuchia đã xua đuổi những người biểu tình chống chính phủ ra khỏi khu trại ở thủ đô Phnom Penh và ra lệnh cấm tất cả những vụ biểu tình chống lại chính phủ của Thủ tướng hun Sen.

Hàng trăm nhân viên an ninh trang bị dùi cui và khiên ngày hôm nay đã tràn vào khu trại ở Công viên Tự do, làm cho hàng ngàn người biểu tình phải bỏ chạy.

Đô trưởng Phnom Penh đưa ra một thông cáo viện dẫn lý do an ninh để cấm sử dụng công viên này và cấm những cuộc tuần hành trên đường phố. Thông cáo này khiến người ta không rõ là một cuộc biểu tình phản kháng dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày mai, có được xúc tiến như kế hoạch hay không.

Vụ đột kích vào Công viên Tự do diễn ra một ngày sau khi cảnh sát nổ súng vào đoàn người biểu tình của công nhân dệt may đình công, giết chết ít nhất 4 người.

Quyền cai trị 28 năm của Thủ tướng Hun Sen đang gặp phải những thách thức ngày càng tăng từ những công nhân dệt may đòi tăng lương và từ phe đối lập do ông Sam Rainsy lãnh đạo. Phe này đòi nhà lãnh đạo Campuchia từ chức và tổ chức một bầu cử mới vì cuộc bầu cử hồi tháng 7 có gian lận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG