Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh, Pháp điều tra về vụ nổ súng ở vùng núi Alpes


Cảnh sát và các nhà điều tra đứng tại nơi cắm trại của gia đình người Anh bị sát hại trong khi đi nghỉ hè ở Saint Jorioz, gần Annecy, 6/9/12
Cảnh sát và các nhà điều tra đứng tại nơi cắm trại của gia đình người Anh bị sát hại trong khi đi nghỉ hè ở Saint Jorioz, gần Annecy, 6/9/12
Cảnh sát tại vùng núi Alpes của Pháp đang điều tra về một vụ có vẻ là mưu sát trong đó 4 người lớn bị bắn chết và hai bé gái sống sót, một em nằm phía dưới xác của hai nạn nhân.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, đang có mặt tại London, đã lên án vụ nổ súng này và bày tỏ quyết tâm làm “tất cả mọi việc” để tìm ra thủ phạm.

Hôm thứ Năm, công tố viên Pháp Eric Maillaud nói với các thông tín viên rằng một người đi xe đạp nghe nhiều tiếng súng ở một bãi đậu xe tại một khu nghỉ mát gần Hồ Annecy lúc gần tối thứ Tư, giờ địa phương.

Ông Maillaud nói nhà chức trách đến hiện trường thấy một xe hơi chứa xác ba người lớn, hai người bị bắn vào đầu, và một người đi xe đạp gần đó, cũng bị bắn vào đầu.

Một bé gái khoảng 8 tuổi ở gần chiếc xe, có một vết đạn bắn vào vai và đầu bị thương nặng.

8 giờ sau đó, nhà chức trách tìm thấy bé gái thứ nhì, khoảng 4 tuổi, trốn trong xe dưới xác những người khác. Em này không bị thương. Các bé gái được đưa vào bệnh viện và được cảnh sát canh chừng.

Công tố viên Maillaud tin rằng 3 nạn nhân ở trong xe thuộc một gia đình người Anh đi nghỉ hè tại khu vực này, trong khi người đi xe đạp là một người đàn ông Pháp có lẽ tình cờ đi ngang qua khi có súng nổ.

Khoảng 60 cảnh sát viên, cả Anh lẫn Pháp, đang điều tra khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG