Đường dẫn truy cập

Qui mô vụ cháy rừng dữ dội ở Canada có thể tăng gấp đôi


Những cột khói từ các đám cháy rừng ở Fort McMurray, Alberta, Canada trong hình ảnh được đăng trên trang mạng xã hội Twitter ngày 05 tháng 5 năm 2016.
Những cột khói từ các đám cháy rừng ở Fort McMurray, Alberta, Canada trong hình ảnh được đăng trên trang mạng xã hội Twitter ngày 05 tháng 5 năm 2016.

Diện tích của những đám cháy rừng đã buộc hàng vạn người ở tỉnh Alberta của Canada phải di tản có thể tăng gấp đôi và có thể phải mất “một thời gian rất lâu” để giập tắt.

Ông Chad Morrison, giám đốc phòng chống cháy rừng của Sở Nông nghiệp và Lâm nghiệp Alberta, nói những vụ cháy rừng tiếp tục lan rộng trong khu vực khô hạn và có thể tăng gấp đôi qui mô.

Đám cháy đã thiêu rụi 100.000 héc ta rừng, trong đó có gần 5.000 héc ta trong khu vực xung quanh Fort Murray, nơi có 2.000 căn nhà bị phá huỷ.

Tuy công tác chữa lửa đang tiến hành, ông Morrison nói ngọn lửa trong vùng dầu cát của Alberta sẽ không bị giập tắt nếu không có mưa lớn.

Chính phủ Canada dự báo 30% xác suất có mưa vào ngày mai, nhưng trời nắng trở lại vào thứ hai. Xác suất 40% có mưa được dự báo cho thứ ba và thứ tư.
Hơn 1.100 nhân viên cứu hoả đang chật vật ứng phó với 49 đám cháy trên khắp tỉnh, trong đó có 7 đám cháy hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát.

Các nhà điều tra chưa rõ nguyên do gây ra vụ cháy rừng bắt đầu hôm chủ nhật. Các giới chức cho biết đám cháy bắt đầu tại một khu rừng hẻo lánh và có thể đã bùng ra vì sét đánh.

Truyền hình vệ tinh VOA 7/5/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG