Đường dẫn truy cập

Các xưởng may ở Bangladesh hoạt động trở lại


Nhân viên cứu nạn tìm kiếm người sống sót trong tòa nhà sập
Nhân viên cứu nạn tìm kiếm người sống sót trong tòa nhà sập
Công nghiệp dệt may Bangladesh đã hoạt động lại trong ngày hôm nay, một tuần sau vụ đóng cửa vì vụ sập một tòa nhà xưởng may 8 tầng giết chết hơn 400 người.

Thị trưởng thành phố Savar, nơi xảy ra vụ sập nhà ngày 24 tháng tư, hôm nay đã bị đính chỉ công tác trong lúc các công nhân xưởng may quay lại làm việc.

Các giới chức địa phương cho hay Thị trưởng Mohammad Refat Ullah sẽ bị truy tố về thảm họa công nghiệp tệ hại nhất ở nước này.

Ông Shahidullah Azim, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu quần áo Bangladesh cho đài VOA biết rằng tổ chức của ông đang làm việc chung với các cơ quan chức năng trong ngành xây dựng và sẽ thực hiện mọi biện pháp để ngăn không cho bi kịch tái diễn.

Giới hữu trách đã bắt giam 8 người, trong đó có người chủ tòa nhà, những người chủ xưởng may trong tòa nhà và các viên kỹ sư xây dựng.

Nhân viên cứu hộ hôm nay tiếp tục dùng thiết bị nặng để dọn dẹp hiện trường. Các giới chức dự kiến số tử vong sẽ tăng vì hàng trăm người còn mất tích. Hơn 3.000 người có mặt trong tòa nhà khi tai nạn xảy ra.

Hôm qua, hàng vạn người đã biểu tình ở thủ đô Dhaka nhân ngày Lao động Quốc tế để đòi cải thiện điều kiện an toàn ở nơi làm việc. Họ cũng đòi giới hữu trách tuyên án tử hình cho người chủ tòa nhà.

Theo tin của Đài phát thanh Vatican, Đức Giáo hoàng Fanxico cho biết tại một thánh lễ ngày hôm qua rằng Ngài bị sốc khi nghe nói công nhân may mặc ở Bangladesh chỉ được trả lương 50 đô la một tháng. Nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo La mã mô tả mức lương đó là “lao động nô lệ.”

Tổ chức từ thiện Oxfam hối thúc các công ty Tây phương mua quần áo của các xưởng may trong tòa nhà bị sập hãy noi gương hai công ty khác để bồi thường cho gia đình của các nạn nhân.

Công ty Primark của Anh và Loblaw của Canada đã hứa cung cấp sự trợ giúp cho những người sống sót và gia đình của những người thiệt mạng trong vụ sập nhà.

Các giới chức Bangladesh cho biết có thêm nhiều xác nạn nhân đã được thu hồi trong đêm vừa qua từ đống đổ nát.

Ngày hôm nay cảnh sát nói rằng 10 xác mới được thu hồi nâng tổng số tử vong lên tới 420 người.

Một tang lễ tập thể của mấy mươi nạn nhân đã được cử hành hôm thứ tư.

Công nghiệp dệt may ở Bangladesh là công nghiệp chính trong nền kinh tế của quốc gia nghèo khó này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG