Đường dẫn truy cập

Các xe hơi Tesla giờ đây có thể nạp điện trên khắp nước Mỹ


Chiếc Tesla X Concept SUV
Chiếc Tesla X Concept SUV
Tesla, nhà sản xuất xe hơi hoàn toàn chạy điện tại Hoa Kỳ, nói rằng họ đã hoàn tất tuyến đường các trạm nạp bình điện đầu tiên trên khắp nước Mỹ.

Các chủ xe hơi Tesla giờ đây có thể lái xe từ bờ biển Thái Bình Dương tới bờ biển Đại Tây Dương mà không sợ hết điện. Họ có thể tái nạp điện cho bình điện tại một trong số 71 trạm Siêu nạp điện dọc theo các xa lộ có nhiều xe lưu thông.

Tuyến đường các trạm Siêu nạp điện bắt đầu ở California, chạy qua Arizona, Colorado, South Dakota, đi qua Chicago và chấm dứt tại New York City.

Nội thất bên trong của xe Tesla X Concept SUV
Nội thất bên trong của xe Tesla X Concept SUV
Công ty này dự trù sẽ hoàn tất ít nhất 40 trạm nữa trong năm nay. Có 14 trạm nạp điện tại Châu Âu, hầu hết là tại Đức và Na Uy.

Nạp điện đầy bình mất 75 phút, trong khi nạp 80 phần trăm bình chỉ mất 40 phút. Tesla nói rằng tất cả các trạm đều được đặt tại những địa điểm thuận tiện gần các tiệm ăn, các quán cà phê và các trung tâm thương mại.

Hai kiểu xe của Tesla chạy bằng bình điện lithium-ion so với nhiên liệu rẻ tương đương với 89 miles một gallon hay 2.64 đô la một lít cho 100 kilomet. Một bình điện nạp đầy có thể chạy được 480 kilomet.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG