Đường dẫn truy cập

Các tù nhân Canada dùng trực thăng để đào tẩu


Giới hữu trách Canada cho biết đã bắt lại hai tù nhân Quebec thực hiện một cuộc đào tẩu táo bạo ngay giữa ban ngày bằng cách leo lên một chiếc trực thăng từ một sợi dây thừng.

Cảnh sát cho biết sớm hôm nay họ đã bắt 4 người có liên quan tới vụ đào tẩu.

Tờ The Globe and Mail của Canada đưa tin rằng hai người đàn ông giả làm khách du lịch chiều hôm qua đã thực hiện vụ không tặc chiếc trực thăng của một công ty du lịch ở Mont-Tremblant.

Khi chiếc trực thăng bay ở trên không, những người đàn ông đã chĩa súng vào phi công, yêu cầu ông phải bay tới St. Jerome, cách Montreal 60 km về phía tây bắc, và tại đó các tù nhân đã leo lên chiếc trực thăng.

Giới hữu trách cho hay một tù nhân và hai kẻ đồng lõa đã bị bắt tối qua, và một tù nhân khác đã đầu hàng sớm hôm nay sau khi bị bao vây tại một tòa nhà nơi ông ta đã lẩn trốn.

Cảnh sát xác định các tù nhân là Benjamin Hudon Barbeau, 36 tuổi và Danny Provencal, 33 tuổi.

Trong khi cảnh sát truy bắt những kẻ đào tẩu, một người đàn ông tự xưng là Hudon-Barbeau gọi điện cho các cơ quan truyền thông và cho biết ông ta thà tự sát chứ không chịu trở lại nhà tù.

Giới hữu trách cho biết cảnh sát đã tìm thấy chiếc trực thăng ở Mont-Tremblant, cách nhà tù 85 km. Khi ấy các tù nhân đã bỏ chạy trong khi viên phi công vẫn còn ở đó. Các giới chức nói viên phi công đã được đưa tới bệnh viện và tại đó cảnh sát nói ông đã bị xét hỏi với tư cách một nhân chứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG