Đường dẫn truy cập

Các thành viên ban nhạc Nga bị tù kháng án lên Tòa châu Âu


Các thành viên trong ban nhạc Pussy Riot bị đưa ra tòa (từ trái): Nadezhda Tolokonnikova, Yekaterina Samutsevich and Maria Alekhina
Các thành viên trong ban nhạc Pussy Riot bị đưa ra tòa (từ trái): Nadezhda Tolokonnikova, Yekaterina Samutsevich and Maria Alekhina
Các thành viên ban nhạc punk Nga Pussy Riot đang bị tù kháng án lên Tòa án Nhân quyền châu Âu.

Luật sư của ban nhạc này đệ đơn lên tòa án, cho rằng việc kết án những thành viên của ban nhạc vi phạm một số điều khoản của Công ước châu Âu về Nhân quyền.

Các luật sư nói việc đối xử với cô Maria Alyokhina và Nadezhda Tolokonnikova trong khi xét xử là vô nhân đạo và giống như tra tấn.

Ba cô Tolokonnikova, Alyokhina và Yekaterina Samutsevich vào năm ngoái bị kết án hai năm tù về tội hát những bài chế nhạo Tổng thống Vladimir Putin trong một nhà thờ tại Moscow. Họ bị buộc tội “côn đồ được khích động vì hận thù tôn giáo.”

Cô Samutsevich được hưởng án treo và được trả tự do trong khi kháng cáo.

Các chỉ trích cáo buộc Tổng thống Putin phát động việc đàn áp rộng rãi những người bất đồng chính kiến kể từ khi ông lên cầm quyền vào tháng Năm năm ngoái. Điện Kremli vẫn cho rằng luật mới được thông qua để củng cố an ninh và giữ cho quần chúng được an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG