Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn sang Triều Tiên


Nhà hoạt động Hàn Quốc chuẩn bị thả bóng bay chứa các tờ rơi chống chính phủ Bắc Triều Tiên tại Paju, ngày 29/10/2012
Nhà hoạt động Hàn Quốc chuẩn bị thả bóng bay chứa các tờ rơi chống chính phủ Bắc Triều Tiên tại Paju, ngày 29/10/2012
Các nhà hoạt động Nam Triều Tiên đã dùng bóng bay để thả hàng chục nghìn tờ rơi chống Bình Nhưỡng sang Bắc Triều Tiên, một tuần sau khi nhận được cảnh báo từ Seoul và những lời đe dọa trả đũa từ Bình Nhưỡng.

Hơn 10 nhà hoạt động hôm nay đã gắn 50.000 tờ rơi vào 7 quả bóng bay và thả chúng qua vùng Phi quân sự phân chia hai miền Triều Tiên.

Vì lo ngại sẽ bị miền Bắc trả đũa, một số người dân địa phương đã ẩu đả với các nhà hoạt động.

Các quả bóng bay được thả từ khu nghỉ dưỡng Imjingak nằm tại thành phố vùng biên Paju. Đây cũng chính là nơi cảnh sát từng chặn một đợt thả bóng bay hôm thứ Hai tuần trước.

Trước đợt thả bóng bay dự kiến trước đó, hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên đưa tin rằng quân đội nhân nhân Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ ‘tấn công không nương tay’ mà không đưa ra cảnh báo trước, nếu các tờ rơi được thả vào nước này.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi lần thả đó bị hủy bỏ, các nhà hoạt động đã thả bóng bay từ đảo Ganghwa nằm ở phía tây Seoul, nhưng không vấp phải một phản ứng quân sự nào từ miền Bắc.

Bắc Triều Tiên từng lên án các vụ thả bóng bay trước đây, coi đó là hành động khiêu khích có chủ ý của Seoul, có thể dẫn tới chiến tranh và đe dọa sẽ pháo kích Nam Triều Tiên để đáp trả các hành động này.

Chính quyền Seoul tuyên bố không liên quan gì tới các vụ thả bóng bay này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG