Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng ở Chypre chuẩn bị mở cửa lại


Dân chúng rút tiền tại một chi nhánh ngân hàng Bank of Cyprus ở Nicosia, ngày 27/3/2013.
Dân chúng rút tiền tại một chi nhánh ngân hàng Bank of Cyprus ở Nicosia, ngày 27/3/2013.
Chypre đang đúc kết các biện pháp hạn chế nhằm ngăn không cho dân chúng ồ ạt rút tiền mặt khi các ngân hàng mở cửa lại vào ngày thứ năm sau khi đóng cửa gần 2 tuần.

Các ngân hàng đã đóng cửa trong lúc chính phủ ở Nicosia tranh thủ một kế hoạch cứu nguy trị giá 13 tỉ đô la để giúp cho nền kinh tế khỏi bị sụp đổ.

Chính phủ đã đóng cửa các ngân hàng vì e rằng những trương chủ hốt hoảng sẽ ồ ạt đến ngân hàng rút tiền.

Trong khi đó, người đứng đầu ngân hàng lớn nhất đảo Chypre đã bị cách chức sau kế hoạch cứu nguy.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Chypre, ông Yiannis Kypri đã bị ngân hàng trung ương cách chức, tiếp theo sau vụ bổ nhiệm một nhà quản trị đặc biệt cho ngân hàng này.

Viên Chủ tịch của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chypre đã đệ đơn từ chức sau vụ bổ nhiệm nhà quản trị đặc biệt, nhưng đơn này đã bị hội đồng quản trị bác bỏ.

Chypre là nước thứ 5 trong 17 nước thuộc khối euro cần tới những kế hoạch cứu nguy nhiều tỉ đô la để tránh bị phá sản. 4 nước kia là Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Ireland và Tây Ban Nha.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG