Đường dẫn truy cập

Các hãng hàng không Hàn Quốc tuân thủ vùng phòng không TQ


A municipal official looks through the window of a residential block, which was damaged by shelling, according to locals, in Donetsk, Ukraine.<br />
&nbsp;
A municipal official looks through the window of a residential block, which was damaged by shelling, according to locals, in Donetsk, Ukraine.<br /> &nbsp;
Các hãng hàng không của Hàn Quốc hôm thứ Năm cho biết họ sẽ tuân thủ những quy định mà Bắc Kinh đặt ra đối với khu vực phòng không mới tuyên bố trên Biển Hoa Ðông.

Ðộng thái này theo sau chỉ đạo của Seoul cho phép các hãng hàng không được lựa chọn tuân thủ quy định của Trung Quốc--một chính sách được coi như sự chấp thuận ngầm của chính phủ--nhưng lại vi phạm lập trường chính thức của Hàn Quốc bác bỏ vùng phòng không mới này.

Tháng trước, Trung Quốc đã tuyên bố thiết lập một khu vực nhận dạng phòng không bao gồm phần lớn Biển Hoa Ðông, và yêu cầu tất cả các máy bay bay ngang qua phải cung cấp lịch trình và chi tiết lý lịch.

Hàn Quốc đã thách thức vùng phòng không này bằng những chuyến bay quân sự vào Chủ nhật tuần trước và mở rộng khu vực phòng không của riêng mình. Nhưng hai hãng hàng không lớn Asiana và Korean Air của Hàn Quốc đã xác nhận họ đang cung cấp thông tin phù hợp với yêu cầu của Trung Quốc trước khi đi qua khu vực này.

Hôm thứ Tư Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc nói với báo giới rằng nên để cho các hãng hàng không địa phương tự quyết định có tuân thủ quy định mới của Trung Quốc hay không.

Nhưng ông nhấn mạnh Seoul không thay đổi lập trường chính thức rằng họ bác bỏ khu vực phòng không của Trung Quốc.

Vùng phòng không của Trung Quốc, bao gồm một số khu vực hiện đang được Hàn Quốc hay Nhật Bản kiểm soát, đã khơi lên sự phản đối mạnh mẽ từ hai nước láng giềng và Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG