Đường dẫn truy cập

Bờ Biển Ngà: Các giới chức quân đội lưu vong đã lập mưu đảo chính


Cựu tổng thống Laurent Gbagbo. Ông bị truy tố về tội ác chống lại loài người và đang bị Tòa án Hình sự quốc tế giam giữ ở La Haye
Cựu tổng thống Laurent Gbagbo. Ông bị truy tố về tội ác chống lại loài người và đang bị Tòa án Hình sự quốc tế giam giữ ở La Haye
Các giới chức ở Bờ Biển Ngà nói rằng họ đã phá vỡ một âm mưu lật đổ chính phủ của một nhóm các giới chức quân sự sống lưu vong có liên hệ với cựu tổng thống Laurent Gbagbo.

Bộ trưởng Nội vụ Hamed Bakayoko phát biểu trên truyền hình nhà nước tối hôm qua rằng giới hữu trách đã bắt giữ một vài người, trong đó có Đại tá Kate Gnatoa, người mà ông xác nhận là lãnh đạo nhóm này.

Kênh truyền hình này phát sóng một đoạn video chiếu một vài người đàn ông mặc quân phục, trong đó có một người trong số họ đọc một tuyên bố loan báo việc một hội đồng quân nhân chiếm quyền kiểm soát chính phủ.

Bộ trưởng nội vụ cũng nói rằng Lida Kouassi, một cựu bộ trưởng quốc phòng, có can dự vào việc lập kế hoạch cho vụ lật đổ chính phủ.

Ông Gbagbo đã thất bại trước Tổng thống Alassane Ouattara trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2010, nhưng ông đã chiến đấu để tiếp tục nắm quyền.

Khoảng 3.000 người đã thiệt mạng trong cuộc tranh giành quyền lực đẫm máu giữa hai bên, cho tới khi cựu tổng thống bị bắt hồi tháng 4 năm ngoái.

Ông Gbagbo bị truy tố về tội ác chống lại loài người và đang bị Tòa án Hình sự quốc tế giam giữ ở La Haye.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG