Đường dẫn truy cập

Các giới chức cấp cao của Lào thiệt mạng trong tai nạn máy bay


Một nhân viên cứu hộ đứng gần đống đổ nát của chiếc máy bay quân sự AN 74-300, gần làng Nadee, tỉnh Xiengkouang, 17/5/2014.
Một nhân viên cứu hộ đứng gần đống đổ nát của chiếc máy bay quân sự AN 74-300, gần làng Nadee, tỉnh Xiengkouang, 17/5/2014.
Các giới chức cho biết một chiếc máy bay quân sự Lào chở khoảng 20 người, trong đó có nhiều giới chức cấp cao, đã bị rơi sáng sớm hôm nay ở miền bắc nước này.

Thiếu tướng Douangchit Phichith, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào, được xác nhận là đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở tỉnh Xiengkouang. Ông Douangchit cũng là một thành viên Bộ Chính trị của đảng Cộng Sản Lào và được cho là có những mối liên hệ mật thiết với Việt Nam.

Trong số những giới chức cao cấp bị thiệt mạng còn có bộ trưởng công an và thị trưởng thành phố Vientiane.

Có tin cho hay ít nhất 3 người sống sót, nhưng có rất ít chi tiết về vụ này được phổ biến. Nguyên do máy bay rơi hiện chưa được rõ.

Các giới chức nói rằng chiếc máy bay Antonov AN 74-300 do Nga chế tạo chở một nhóm các nhân vật lãnh đạo của chính phủ và đảng Cộng Sản đi dự một buổi lễ mừng ngày giải phóng Cánh Đồng Chum từ tay các lực lượng của chính phủ Hoàng gia Lào.

Vụ này xảy ra 7 tháng sau khi một chiếc máy bay của Laos Airlines bay tuyến quốc nội bị rơi ở tỉnh Champasak, gây tử vong cho 49 hành khách và phi hành đoàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG