Đường dẫn truy cập

Cà phê Trung Nguyên quyết cạnh tranh với Starbucks trên đất Mỹ


Thu hoạch cà phê ở Buôn Ma Thuột
Thu hoạch cà phê ở Buôn Ma Thuột
Trong khi công ty cà phê Starbucks của Mỹ đang nỗ lực tiến vào thị trường cà phê Việt Nam, mở một tiệm đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng này, Tập đoàn Trung Nguyên bán lẻ cà phê lớn nhất Việt Nam có kế hoạch cạnh tranh với công ty cà phê khổng lồ của Mỹ này ngay trên đất Mỹ.

Theo hãng tin Bloomberg, tập đoàn Việt Nam mua máy rang cà phê tại Mỹ và sẽ mở các cửa hàng tại Seattle, New York và Boston trong năm nay.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch công ty cà phê Trung Nguyên
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch công ty cà phê Trung Nguyên

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sáng lập viên của hệ thống cà phê đã có 60 tiệm tại Việt Nam, nói công ty của ông có kế hoạch tài trợ cho những cửa hàng tại Mỹ bằng cách bán cổ phần khoảng 15%. Ông cũng có ý định xây dựng một đế quốc cà phê trong vòng 10 năm để đối đầu với Starbucks. Ông nói công ty đang cứu xét việc phát hành IPO cho công chúng nhưng chưa quyết định thời điểm.

Ông Vũ, người lập công ty Trung Nguyên năm 1996 nói “Khách hàng Mỹ sẽ có thể thưởng thức những cốc cà phê chính cống. Mức thưởng thức cà phê của họ chưa được cao, nhưng chúng tôi đang cố gắng làm việc này.”

Mức bán cà phê Trung Nguyên tăng 32% trong năm 2012, lên đến 200 triệu đô la và có thể tăng gấp đôi trong năm nay vì có nhu cầu cà phê đóng gói tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Theo như Bloomberg, ông Vũ hy vọng doanh số sẽ đạt mức 1 tỉ đô la vào cuối năm 2016.

Nguồn: Bloomberg, Bangkok Post

VOA Express

XS
SM
MD
LG