Đường dẫn truy cập

Giới chức Brazil: Biểu tình sẽ không ảnh hưởng đến World Cup


Một trạm xe điện ngầm ở Sao Paolo đóng cửa vì công nhân đình công, ngày 5 tháng 6, 2014.
Một trạm xe điện ngầm ở Sao Paolo đóng cửa vì công nhân đình công, ngày 5 tháng 6, 2014.
Một viên chức Brazil nói những cuộc biểu tình sẽ không phải là vấn đề khi Giải Vô địch Bóng đá Thế giới (World Cup) bắt đầu vào tuần tới.

Ông Roberto Alzir, thứ trưởng phụ trách các sự kiện lớn thuộc Bộ An ninh tại tiểu bang Rio de Janeiro, nói những cuộc biểu tình gây hại cho Cúp Liên đoàn các Châu lục (Confederation Cup) vào năm ngoái sẽ không lặp lại trong thời gian diễn ra World Cup.

“Chúng tôi tin sự việc mà chúng tôi phải đối mặt vào tháng 6 năm 2013 với khoảng gần một triệu người sẽ không lặp lại, vì phong trào chống chính phủ đã lắng xuống dần, mất đi sự ủng hộ sau khi có những vụ phá hoại," ông Alzir nói. "Nói cách khác, sự ủng hộ của quần chúng đối với những cuộc biểu tình này lên đến hơn 90% vào tháng 6 năm ngoái, và hiện nay sự bất tán thành đối với những cuộc biểu tình này cũng có tỉ lệ tương tự."

Bình luận của giới chức an ninh được đưa ra cùng ngày cảnh sát tại thành phố Brazil nơi tổ chức trận đấu khai mạc World Cup vào tuần tới bắn hơi cay để giải tán những cuộc biểu tình của công nhân xe điện ngầm đình công.

Hai ngày đình công đã gây nên hỗn loạn tại Sao Paulo, thủ đô kinh tế của Brazil.
Cuộc đình công vô hạn định này đã gây nên những lo ngại sẽ xảy ra những xáo trộn thêm nữa khi gần đến World Cup.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG