Đường dẫn truy cập

48 người chết vì bão Bolaven tại Bắc Triều Tiên


Women and police dodge tear gas during a protest at Al-Azhar University in Cairo, Dec. 11, 2013. (Hamada Elrasam for VOA)
Women and police dodge tear gas during a protest at Al-Azhar University in Cairo, Dec. 11, 2013. (Hamada Elrasam for VOA)
Cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên loan báo 48 người đã thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích sau khi cơn bão nhiệt đới Bolaven ập vào duyên hải phía tây của Bắc Triều Tiên tuần trước.

Cơ quan thông tấn Trung ương Triều Tiên cũng đưa ra báo cáo có 50 người bị thương trong trận bão khủng khiếp này.

Bản tin cho biết cơn bão đã khiến hơn 21.000 người mất nơi trú ẩn và hơn 50.000 hecta mùa màng bị phá hủy.

Cơn bão cũng đã làm thiệt hại hoặc phá hủy khoảng 880 xí nghiệp công nghiệp và các tòa nhà công cộng bao gồm hàng chục trường học và bệnh xá.

Bão Bolaven đã tiến tới khu vực duyên hải thứ Ba và thứ Tư tuần trước sau khi tràn qua Nhật Bản và một vài khu vực ở Trung Quốc.

Hồi đầu năm nay, một vài khu vực ở Bắc Triều Tiên đã bị lụt sau khi những trận mưa to kéo dài trong tháng Bảy và nửa đầu tháng Tám.

Trong khi đó, những vùng còn lại ở Bắc Triều Tiên phải chịu nạn hạn hán.

Đất nước vốn trong tình trạng nghèo khổ kinh niên này đang tiếp nhận viện trợ từ Liên Hiệp Quốc và Hội Chữ Thập Đỏ.

Các tổ chức này cung cấp nước uống, thực phẩm, và thuốc men cho những vùng phải gánh chịu thảm họa này để giúp ngăn ngừa những đợt bùng phát bệnh về đường ruột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG