Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ NATO thiệt mạng trong vụ 'tấn công nội bộ' ở Afghanistan


Nhân viên huấn luyện của quân đội Mỹ đào tạo các học viên cho Quân đội Quốc gia Afghanistan tại trường đào tạo quân sự ở Kabul
Nhân viên huấn luyện của quân đội Mỹ đào tạo các học viên cho Quân đội Quốc gia Afghanistan tại trường đào tạo quân sự ở Kabul
NATO cho hay 4 thành viên của lực lượng đa quốc đã bị giết chết hôm nay trong một cuộc tấn công trong nội bộ “bị tình nghi có sự can dự của một số thành viên của lực lượng cảnh sát Afghanistan” ở miền Nam nước này.

Liên minh đa quốc không cung cấp thêm chi tiết nào khác.

Một loạt vụ tấn công trong hàng ngũ đã diễn ra trên khắp Afghanistan trong những tháng gần đây.

Trong một diễn biến khác, các giới chức của lực lượng đa quốc cho hay là các phần tử nổi dậy mặc quân phục của Mỹ và được trang bị vũ khí tự động, súng phóng lựu và áo gài bom tự sát đã tấn công một căn cứ quân đội Anh ở Afghanistan, giết chết 2 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

Liên minh hôm nay cho biết là 15 phần tử chủ chiến được chia thành 3 toán đã thực hiện “cuộc tấn công có phối hợp” vào một sân bay tại Trại Bastion ở tỉnh Helmand.

Liên minh đa quốc nói những kẻ tấn công đã phá hủy 6 phi cơ phản lực Harrrier và “gây thiệt hại đáng kể” cho hai phản lực cơ khác.

Các phần tử hiếu chiến cũng đã phá hủy 3 trạm tiếp tế nhiên liệu và làm hư hại 6 nhà chứa máy bay.

Các binh sĩ liên minh đã giết 14 phần tử nổi dậy, trong khi 1 phần tử bị thương đang bị cầm giữ.

Các bản tin trước đó tường trình rằng 18 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Ngoài 2 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ tử nạn trong cuộc tấn công, 8 binh sĩ khác và 1 thường dân làm việc theo hợp đồng bị thương.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG