Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết hơn 30 người tại miền trung Syria


Hiện trường sau vụ đánh bom xe tại khu ngoại ô thành phố Hama, ngày 20/10/2013.
Hiện trường sau vụ đánh bom xe tại khu ngoại ô thành phố Hama, ngày 20/10/2013.
Một vụ nổ do bom gài trong xe tải gây ra tại thành phố Hama ở miền trung Syria đã giết chết hơn 30 người ngày hôm qua, trong khi Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Lakhdar Brahimi hạ giảm tầm quan trọng của của các nhận định nói rằng một hội nghị hòa bình cho Syria dã bị trì hoãn lâu nay, sẽ được triệu tập tại Genève vào tháng tới.

Đài truyền hình SANA của nhà nước Syria nói rằng một kẻ đánh bom tự sát đã lái một chiếc xe tải chứa đầy thuộc nổ vào một chốt kiểm soát của chính phủ ở khu ngoại ô thành phố Hama.

Các đoạn thâu hình chiếu trên đài truyền hình Syria cho thấy những đống đổ nát, đám cháy và nhiều xác chết trên mặt đất.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập, ông Nabil el-Araby loan báo một hội nghị quốc tế nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.

Ông Nabil nói rằng quyết định đã được đưa ra để tổ chức hội nghị Genève vào ngày 23 tháng 11. Các chuẩn bị cho hội nghị này đang được xúc tiến, và có rất nhiều trở ngại cần phải vượt qua trước khi mở hội nghị này.

Cũng tại cuộc họp báo này ở Cairo, ông Brahimi nói sẽ không có đàm phán nếu phe đối lập không được đại diện một cách đầy đủ tại hội nghị này.

Đặc sứ quốc tế Brahimi nói hội nghị không thể diễn ra nếu không có sự hiện diện của phe đối lập, đại diện cho khối đa số nhân dân Syria chống đối chế độ.

Các giới chức thừa nhận rằng hãy còn nhiều trở ngại cho việc tổ chức hội nghị, giữa lúc các nhà ngoại giao Tây phương và Ả rập chuẩn bị gặp giới lãnh đạo đối lập vào ngày mai, để tìm cách thuyết phục họ tham gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG