Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết người anh em họ của Tổng Thống Afghanistan


Hashmat Karzai, người anh em họ của Tổng Thống Afghanistan, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Kandahar, ngày 28/3/2014.
Hashmat Karzai, người anh em họ của Tổng Thống Afghanistan, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Kandahar, ngày 28/3/2014.

Các giới chức Afghanistan nói một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết một người anh em họ của Tổng Thống Hamid Karzai tại tỉnh Kandahar ở miền Nam Afghanistan.

Các giới chức khu vực cho biết ông Hashmat Karzai đang tiếp khách mời tại tư gia nhân Lễ Eid al-Fitr hôm nay, khi một người đàn ông kích nổ các chất nổ giấu bên trong khăn cuốn trên đầu ông ta, khi hai người chào hỏi nhau.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Ông Hashmat Karzai là người đứng đầu chiến dịch vận động bầu cử của ứng cử viên Tổng Thống Ashraf Ghani, một trong hai nhân vật đang tranh nhau để thay thế ông Hamid Karzai.

Ông Ghani viết trên trang Twitter của ông rằng người Afghanistan nên đoàn kết với nhau chống những kẻ thù chung, sau cái chết của người cố vấn của ông.

Ông Ghani viết: “chúng ta sẽ không chùng bước vì những hành động hèn hạ của những kẻ thù của Afghanistan. Chúng ta phải đoàn kết để vượt qua những thử thách sau mỗi cái chết của người dân Afghanistan.”

Trong một tuyên bố, đại sứ quán Hoa Kỳ kêu gọi nên đưa các hung thủ đã thực hiện cuộc tấn công ra trước công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG