Đường dẫn truy cập

Bom tự sát nhắm vào binh sĩ NATO ở Afghanistan, 21 người chết


Binh sĩ Mỹ trong lực lượng liên quân tuần tra bên ngoài một đồn cảnh sát sau vụ tấn công của các phần tử chủ chiến ở Kandahar, ngày 19/6/2012
Binh sĩ Mỹ trong lực lượng liên quân tuần tra bên ngoài một đồn cảnh sát sau vụ tấn công của các phần tử chủ chiến ở Kandahar, ngày 19/6/2012
Một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 21 người, gồm 3 binh sĩ liên quân, trong một vụ tấn công nhắm vào một toán tuần tra của Afghanistan và NATO ở đông bộ Afghanistan.

Cảnh sát trưởng tỉnh Tướng Saradr Mohammad Zazi nói với đài VOA rằng kẻ tấn công đã đâm vào một điểm kiểm soát nơi lực lượng liên minh và Afghanistan đang sử dụng dữ liệu sinh trắc học để kiểm tra cư dân ở thành phố Khost.

Ðại sứ quán Hoa Kỳ ở Kabul cho biết ba quân nhân NATO và một thông dịch viên người Afghanistan nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ nổ.

Các giới chức Afghanistan cho hay trong số người chết có cả cảnh sát.

Hơn 32 người khác, gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã bị thương trong vụ tấn công.

Hiện chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Mạng lưới Haqqani có liên hệ với al-Qaida và Taliban được cho là hoạt động mạnh ở tỉnh Khost giáp với khu vực bộ lạc Bắc Waziristan của Pakistan.

Nhóm chủ chiến được cho là có trụ sở ở Bắc Waziristan này đã bị qui trách nhiệm đối với một loạt vụ tấn công gây chết người nhắm vào lực lượng quốc tế ở Afghanistan.

Tại các nơi khác ở miền đông, các giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 6 phụ nữ và trẻ em bị thiệt mạng ngày hôm qua khi chiếc xe kéo chở họ bị trúng bom bên vệ đường ở tỉnh Logar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG