Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Bắc Nigeria, 5 người thiệt mạng


Bản đồ Azare, Nigeria.
Bản đồ Azare, Nigeria.

Một quả bom phát nổ tại một trạm xe buýt ở đông bắc Nigeria, ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Chưa bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tối qua tại Azare.

Trong nửa năm nay, thị trấn thuộc bang Bauchi này đã xảy ra nhiều vụ tấn công do nhóm chủ chiến Boko Haram thực hiện nhắm vào các ngân hàng, trạm cảnh sát, và trường học.

Một phát ngôn nhân của cảnh sát cho hay quả bom phát nổ hôm qua đốt cháy các nạn nhân không thể nhận dạng.

Một người chủ tiệm ở địa phương cho đài VOA biết ông nhìn thấy các mãnh quần áo rách vụn trên mặt đất mà người ta cho rằng đó là tất cả những gì còn lại của kẻ đánh bom.

Ông Igwe Chimason: “Kẻ cài bom cũng chết. Ông ta chết ngay hiện trường. Ông ấy định cài bom bên trong công viên nhưng lực lượng an ninh của công viên đã đuổi ông ấy ra ngoài.”

Đây là vụ mới nhất trong số các vụ tấn công tại miền Bắc Nigeria kể từ khi chính phủ loan báo một thỏa thuận ngừng bắn với phe Boko Haram từ thứ sáu tuần trước. Các giới chức quy trách những tay súng Boko Haram thực hiện các cuộc tấn công này.

Các phụ tá của Tổng thống Goodluck Jonathan cho biết các bên sẽ tổ chức đàm phán tại Chad bàn về việc phóng thích 219 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc hồi tháng tư. Cho tới hôm nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các cuộc đàm phán đó đã khởi sự.

Boko Haram khủng bố Nigeria trong 5 năm qua trong âm mưu biến miền Bắc nước này thành một nhà nước Hồi giáo bảo thủ. Các vụ đánh bom, xả súng, và càn quét làng mạc thị trấn đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG