Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 4 người chết


Một trong những nạn nhân của vụ nổ bom ở quận Rodat, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, đang được đưa tới bệnh viện ngày 10/6/2016.
Một trong những nạn nhân của vụ nổ bom ở quận Rodat, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, đang được đưa tới bệnh viện ngày 10/6/2016.

Chính quyền tỉnh Nangarhar ở đông Afghanistan nói một vụ nổ có sức công phá lớn xảy ra giữa lễ cầu nguyện buổi sáng hôm 10/6 đã giết chết 4 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Một người phát ngôn của tỉnh, ông Attaullah Khogyani, nói với Đài VOA rằng người dẫn lễ cầu nguyện tại ngôi đền quận Rodat nằm trong số người chết. Số tử vong được dự kiến sẽ tăng cao vì rất nhiều người bị thương nặng.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra hôm nay tại Nangarhar, giáp ranh với Pakistan.

Các phần tử chủ chiến thuộc Nhà nước Hồi giáo và những người đào tẩu Taliban đến từ Pakistan đều có căn cứ hoạt động trong khu vực này.

Trong khi chờ đợi, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Seddiqi, xác nhận với Đài VOA rằng một phụ nữ Ấn Độ làm việc cho một tổ chức cứu trợ quốc tế đã bị bắt cóc ở Kabul.

Bà Judith D’Souza, 40 tuổi, làm việc cho Quỹ Aga Khan, được trông thấy lần cuối vào hôm thứ Năm, theo thân nhân của bà ở thành phố Kolkata ở miền đông Ấn Độ.

Tin tức ở Ấn Độ nói chính quyền Afghanistan và Ấn Độ đang tìm cách để bà được phóng thích.

Quỹ Aga Khan, một phần của Mạng lưới Phát triển Aga Khan, đã chuyển hàng trăm triệu đôla vào các dự án tái thiết Afghanistan. Tổ chức này nói họ đang làm tất cả những gì có thể làm được để bà D’Souza được trả tự do, nhưng không cho biết chi tiết nào khác.

Các vụ bắt người mang đi, bắt con tin và các vụ hành quyết đã được thực hiện bởi cả các phần tử chủ chiến lẫn các mạng lưới tội phạm ở Afghanistan, nay đã trở thành mối lo chính đối với chính quyền.

Chỉ trong tháng này, các phần tử nổi dậy Taliban đã thực hiện ít nhất 3 vụ bắt cóc người hàng loạt ở bắc Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG