Đường dẫn truy cập

Bộ Tư pháp Mỹ phản pháo tuyên bố của Apple về việc tiếp cận điện thoại


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Bộ Tư pháp Mỹ đang yêu cầu một thẩm phán ngay lập tức ra lệnh cho Apple tuân hành lệnh của tòa án buộc công ty này mở khóa điện thoại iPhone được sử dụng bởi một trong những tay súng trong vụ tấn công ở thành phố San Bernardino vào năm ngoái.

Trong một đề nghị được trình lên hôm thứ Sáu, các công tố viên đưa ra phản ứng gay gắt đối với tuyên bố công khai của giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, người nói rằng công ty sẽ thách thức lệnh cấm của tòa án để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng

"Thay vì hỗ trợ nỗ lực điều tra vụ tấn công khủng bố chết người ... Apple đáp lại bằng cách công khai bác bỏ lệnh đó," các công tố viên viết.

Các công tố viên nói rằng việc Apple từ chối giúp chính phủ mở khóa điện thoại "dường như dựa trên lo ngại của họ về mô hình kinh doanh và chiến lược quảng bá thương hiệu của họ tới công chúng."

"Không phải như tuyên bố công khai của Apple, lệnh này không yêu cầu Apple tạo ra hoặc cung cấp một 'cửa sau' để thâm nhập mỗi một điện thoại iPhone," các công tố viên nói thêm.

Apple lập luận rằng phần mềm mà Cục Điều tra Liên bang đang tìm cách có được trên thực tế sẽ đóng vai trò như cái gọi là "cửa sau" có thể được dùng để làm suy yếu những biện pháp bảo mật của iPhone.

Một phiên tòa nghe luận chứng mới trong vụ việc được ấn định vào ngày 22 tháng 3, theo đề nghị hôm thứ Sáu. Những luật sư của Apple dự kiến sẽ đệ trình hồi đáp chính thức của họ đối với lệnh của tòa án trước cuối tuần tới.

Apple tăng cường mã hóa điện thoại của mình vào năm 2014 trong bối công chúng lo ngại về quyền riêng tư kỹ thuật số. Chính phủ trước đây đã phàn nàn rằng những biện pháp bảo mật cao hơn làm cho những cuộc điều tra hình sự và an ninh quốc gia trở nên khó khăn hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG