Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Y tế Mỹ điều trần trước Quốc hội về Obamacare


Bộ trưởng Y tế Kathleen Sebelius trong cuộc điều trần trước một ủy ban của Quốc hội tại Washington, ngày 30/10/2013.
Bộ trưởng Y tế Kathleen Sebelius trong cuộc điều trần trước một ủy ban của Quốc hội tại Washington, ngày 30/10/2013.
Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Kathleen Sebelius đối diện với những câu hỏi hóc búa hôm nay từ một ủy ban của Quốc hội về những trục trặc trong việc phát động trang web phục vụ luật cải cách chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama, thường gọi là Obamacare.

Bộ trưởng Sebelius trấn an các ủy viên của Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện rằng những trục trặc của trang web đăng ký chăm sóc sức khỏe sẽ được sửa chữa hoàn chỉnh trước thời hạn cuối là ngày 31 tháng 3 để người dân Mỹ có thể đăng ký mua bảo hiểm sức khỏe.

Có nhiều phần chắc bà Sebelius sẽ bị chất vấn về việc các cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ mà bảo hiểm sức khỏe của họ đang bị bãi bỏ bất chấp bảo đảm của tổng thống là người dân Mỹ không phải bỏ các chương trình chăm sóc sức khỏe họ hài lòng.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Barack Obama dự trù sẽ xuất hiện ở Boston, nơi cựu thống độc Massachusetts và là cựu ứng cử viên tổng thống Mitt Romney đã ký ban hành luật cải cách chăm sóc sức khỏe cho tiểu bang này năm 2006.

Tổng thống Obama dự trù sẽ nêu ra sự kiện việc khởi động chương trình cải cách chăm sóc sức khỏe ở bang Massachusetts, một chương trình có ngay trước chương trình được gọi là “Obamacare” hiện nay, cũng đã vấp phải những trở ngại lúc ban đầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG