Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder đến Ferguson


Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder
Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder

Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder đến Ferguson, bang Missouri, hôm nay, thứ Tư, sau một đêm tương đối im lặng hơn ở thị trấn đã chứng kiến các vụ biểu tình bạo động phản đối vụ cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da đen tay không.

Trong mục ý kiến đăng trên nhật báo St. Louis Post-dispatch hôm thứ Tư, Bộ trưởng Holder kêu gọi xây dựng lòng tin giữa lực lượng thực thi luật pháp và công chúng trong lúc các cuộc điều tra của liên bang và tiểu bang về cái chết của thiếu niên 18 tuổi, tên Michael Brown, tiếp tục.

“Cuộc điều tra của chúng tôi về vụ này sẽ toàn diện, công bằng và độc lập,” ông Holder viết. “Và ngoài cuộc điều tra ra, chúng tôi đang làm việc với cảnh sát, các nhà lãnh đạo dân quyền, và thành viên của các cộng đồng để bảo đảm rằng bi kịch này có thể nâng cao một sự thông cảm mới và những hành động mạnh mẽ hơn nhằm san lắp những cách biệt giữa giới thực thi pháp luật và các cộng đồng mà chúng ta đang phục vụ.”

Ông Holder sẽ gặp gỡ với lãnh đạo của các cộng đồng, các nhà điều tra FBI và các giới chức dân quyền liên bang để thảo luận về cái chết của Brown hôm 9 tháng 8. Vụ này đã làm bùng lên các cuộc phản kháng mỗi ngày, và những cáo buộc về tình trạng phân biệt chủng tộc có hệ thống.

Cũng trong này thứ Tư, một bồi thẩm đoàn điều tra vụ nổ súng này theo trông đợi sẽ bắt đầu thu thập bằng chứng của vụ này.

Cảnh sát viên bắn Brown, tên Darren Wilson, hiện đang bị cho tạm nghỉ việc có trả lương. Gia đình của Brown và những người ủng hộ kêu gọi bắt giữ ông Wilson.

VOA Express

XS
SM
MD
LG