Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chánh Mỹ yêu cầu Hy Lạp đưa ra kế hoạch chi tiết về ngân sách


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jack Lew phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington, 17/4/2015.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jack Lew phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington, 17/4/2015.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Jack Lew yêu cầu Hy Lạp phải đi vào "từng chi tiết một" trong dự toán ngân sách để soạn thảo kế hoạch hồi phục nhằm thỏa mãn yêu cầu của các cấp tín dụng quốc tế.

Phát biểu tại Washington hôm thứ Sáu, ông Lew nói ông tin rằng đó là mức độ chi tiết cần thiết. "Điều đó không giải quyết được bằng những phát biểu, không giải quyết được bằng những ngôn từ mỹ miều. Mà phải căn cứ vào những chi tiết kỹ thuật được tích cực nghiên cứu dàn dựng."

Ông Lew phát biểu sau cuộc họp với Bộ trưởng Tài chánh của các nước, trong đó có Bộ trưởng Tài chánh Hy Lạp Yanis Varoufakis, rằng có một nhu cầu cấp bách là các bên phải quy tụ lại với một phương án toàn diện.

Bộ trưởng Lew nhấn mạnh rằng không đạt được thỏa thuận "sẽ đẩy Hy Lạp đến khó khăn ngay lập tức và gia tăng tình trạng mập mờ ở châu Âu và cả nền kinh tế toàn cầu."

Phát biểu trước các cử tọa tại Viện nghiên cứu chính sách Brookings ở Washington hôm thứ Năm, ông Varoufakis nói rằng Hy Lạp sẽ "thỏa hiệp, thỏa hiệp, thỏa hiệp mà không nhận được nhượng bộ" để ở lại trong khối sử dụng đồng euro.

Bộ trưởng tài chánh và lãnh đạo ngân hàng trung ương của Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới kết thúc hội nghị hai ngày tại Washington hôm thứ Sáu. Các cuộc họp này diễn ra bên lề hội nghị mùa xuân của Ngân hàng Thế giới và Quỹ tiền tệ Quốc tế, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG