Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Giao thông Bỉ từ chức sau những chỉ trích về sơ suất an ninh phi trường


Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, ngày 15/4/2016.
Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, ngày 15/4/2016.

Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant từ chức hôm 15/4, sau khi bị tố cáo là đã làm ngơ những phúc trình của Liên hiệp Âu châu, chỉ trích gay gắt những sơ suất về an ninh tại các phi trường của nước này.

Bà Galant trở thành mục tiêu bị đả kích nặng nề sau khi một phúc trình mật của Liên hiệp Âu châu về các điều kiện an ninh tệ hại ở các phi trường Bỉ bị lộ ra cho giới truyền thông tiếp theo sau các vụ đánh bom hôm 22/3, giết chết 32 người kể cả 16 nguời tại phi trường quốc gia và một xe điện ngầm. Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này.

Bà Galant nói bà không hề được biết về các phúc trình nói rằng việc giám sát các biện pháp an ninh tại các phi trường của Bỉ có nhiều vấn đề, viện dẫn những thiếu sót trầm trọng về việc quản lý những vụ kiểm tra an ninh. Nhưng một giới chức hàng đầu nói ông rõ ràng đã lưu ý Bộ trưởng Giao thông và văn phòng của bà về vấn đề này.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel nói sau các cuộc thảo luận với bà Galant, rằng “bà Bộ trưởng đã đệ đơn từ chức cho nhà vua và nhà vua đã chấp thuận đơn”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG