Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ Li Băng thiệt mạng trong vụ đụng độ với phiến quân Hồi giáo


Binh sĩ Libăng đứng gác tại con đường dẫn tới Arsal, một thị trấn của người Hồi giáo Sunni gần biên giới Syria ở miền đông Libăng.
Binh sĩ Libăng đứng gác tại con đường dẫn tới Arsal, một thị trấn của người Hồi giáo Sunni gần biên giới Syria ở miền đông Libăng.

Quân đội Li Băng cho biết 3 binh sĩ của họ thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân Hồi giáo tại thành phố Tripoli ở miền bắc.

Hãng thông tấn Reuters cho biết các lực lượng Li Băng hôm thứ bảy đã dùng máy bay trực thăng bắn rocket vào các phần tử vũ trang vào buổi sáng và tiến chiếm các vị trí của phiến quân vào buổi chiều. Vấn đề các phiến quân đó thuộc nhóm nào vẫn chưa được xác định.

Quân đội cho biết các lực lượng của họ bắt sống một số phiến quân, nhưng số còn lại đã tẩu thoát.

Giới hữu trách nói rằng họ đã tịch thu một số lượng lớn khí giới và đạn dược.

Tripoli đã xảy ra nhiều vụ đụng độ giữa những người Sunni ủng hộ phe nổi dậy ở Syria và những người Shia ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Phe Hezbollah của người Shia đã phái chiến binh sang Syria để hỗ trợ cho binh sĩ của ông Assad. Những phần tử chủ chiến Sunni ở Li Băng tố cáo quân đội Li Băng hợp tác với Hezbollah. Các lực lượng an ninh Li Băng bác bỏ tố cáo đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG