Đường dẫn truy cập

Binh sĩ chính phủ và Hezbollah giao tranh với phe nổi dậy Syria


Binh sĩ Syria và phe Hezbollah gần chiếm được Qusair, thị trấn chiến lược trên tuyến tiếp tế của phe nổi dậy chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad (31/5/2013).
Binh sĩ Syria và phe Hezbollah gần chiếm được Qusair, thị trấn chiến lược trên tuyến tiếp tế của phe nổi dậy chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad (31/5/2013).
Các binh sĩ chính phủ Syria và đồng minh Hezbollah đang tìm cách chiếm thị trấn chiến lược Qusair đã giao tranh kịch liệt với phe nổi dậy trong ngày hôm nay.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho biết vụ giao tranh xảy ra bên trong Qusair và những ngôi làng xung quanh.

Giao tranh diễn ra trong lúc Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cảnh báo rằng các bên trong cuộc chiến sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành vi tàn ác nhắm vào thường dân ở Qusair.

Binh sĩ Syria và các chiến binh Hezbollah tiến gần hơn tới chỗ chiếm được Qusair, nơi những vụ giao tranh ác liệt đã diễn ra trong vài ngày qua. Thị trấn này rất quan trọng đối với tuyến tiếp tế của phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, cuộc xung đột đẫm máu kéo dài hơn hai năm ở Syria lại một lần nữa lan sang Li Băng, nơi các giới chức nói rằng nhiều quả đạn rocket đã rơi xuống một khu vực ở miền đông trong ngày thứ sáu.

Các giới chức an ninh cho biết ít nhất 6 quả rocket bắn đi từ Syria đã rơi xuống một cánh đồng trong thung lũng Bekaa của Li Băng nhưng không gây thương vong hay thiệt hại nào.

Bekaa là một cứ địa của nhóm chủ chiến Hezbollah ở Li Băng.

Li Băng không chính thức ngã về bên nào trong cuộc nội chiến Syria. Trong vài tháng qua nhiều quả rocket từ Syria đã rơi trúng Li Băng, phần lớn là những vùng mà phe Hezbollah có nhiều ảnh hưởng.

Những vụ đụng độ ở Li Băng giữa những người ủng hộ và những người chống đối ông Assad cũng đã gây tử vong cho mấy mươi người trong vài tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG