Đường dẫn truy cập

Binh sĩ AU tìm lại được thực phẩm cứu trợ bị Al-Shabab đánh cắp


Trung tướng chỉ huy lực lượng UMISOM ở Somalia đến thăm thị trấn Afghoye cách thủ đô Mogadishu 30 km về hướng tây
Trung tướng chỉ huy lực lượng UMISOM ở Somalia đến thăm thị trấn Afghoye cách thủ đô Mogadishu 30 km về hướng tây
Các binh sĩ Liên hiệp Phi châu ở trung bộ Somalia đã tìm lại được 500 túi thực phẩm cứu trợ mà phe chủ chiến al-Shabab của Somalia đã đánh cắp.

Liên hiệp Phi châu cho biết số thực phẩm này, lẽ ra là để giúp những gia đình Somalia bị đói kém do hạn hán, nhưng đã được sử dụng để nuôi các phần tử chủ chiến al-Shabab tại một trại huấn luyện ở ngoại ô Mogadishu.

Phái bộ Liên hiệp Phi châu ở Somalia, AMISOM, nói rằng họ đã chiếm được một ngôi làng có tên Lanta-Buro trong tuần này. Người phát ngôn của AMISOM Eloi Yao nói với đài VOA rằng điều này một thất bại lớn đối với phe chủ chiến Hồi giáo.

AMISOM cho biết họ cũng đã phát hiện một kho súng máy và các thiết bị chế tạo bom trong vụ đột kích đã khiến 11 chiến binh al-Shabab thiệt mạng và 4 chiến binh khác bị bắt.

Nhóm al-Shabab có liên hệ với al-Qaida đang chiến đấu để lật đổ chính phủ chuyển tiếp của Somalia và áp đặt một hình thức luật Hồi giáo hà khắc ở nước này.

Al-Shabab từng kiểm soát phần lớn Somalia và gần như toàn bộ Mogadishu. Nhưng phe này đã để mất phần lớn lãnh địa của họ trong chiến dịch kéo dài 19 tháng với sự phối hợp của Liên hiệp Châu phi, chính phủ Somalia, Ethiopia và Kenya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG