Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ sắp có bánh pizza ăn liền để lâu được 3 năm


Một miếng bánh pizza ăn liền của trung tâm nghiên cứu, 6/2/14
Một miếng bánh pizza ăn liền của trung tâm nghiên cứu, 6/2/14
Các binh sĩ trong quân đội Hoa Kỳ cuối cùng cũng sẽ có được một loại thức ăn để dành được lâu mà họ từng ước muốn từ rất lâu.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Phát triển và Cơ khí, Nghiên cứu về Binh sĩ Mỹ của Quân đội Hoa Kỳ ở Natick, Massachusetts, nói rằng họ chuẩn bị đưa thêm món bánh pizza vào khẩu phần tác chiến cho các binh sĩ, thường gọi là “các bữa ăn sẵn.”

Là một trong các loại thức ăn phổ biến nhất tại Hoa Kỳ, bánh pizza từ lâu vẫn thường được yêu cầu đưa vào khẩu phần của các binh sĩ phải làm nhiệm vụ ở xa nhà bếp của doanh trại.

Các nhà nghiên cứu cho hay họ sắp hoàn thành một công thức hoàn hảo cho món bánh pizza ăn liền, nhân thịt heo hoặc gà tây với xúc xích rắc tiêu có thể để dành lâu được đến 3 năm mà không cần giữ lạnh.

Các nhà khoa học nói rằng họ tìm được cách giữ ẩm cho sốt cà chua, phô mai và nhân rắc trên bánh pizza mà không làm cho bột bị nhão đi và dễ bị lên mốc và nhiễm khuẩn.

Những người đã có dịp thử bánh Pizza đang được nghiên cứu chế biến này nói rằng bánh ăn rất ngon, chỉ còn thiếu một điều duy nhất là không được nóng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG