Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Trung Quốc ảnh hưởng đến kinh doanh của Nhật


Người biểu tình Trung Quốc đốt 1 lá cờ Nhật bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh, Trung Quốc, 21/9/2012
Người biểu tình Trung Quốc đốt 1 lá cờ Nhật bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh, Trung Quốc, 21/9/2012
Một cuộc thăm dò của Thông tấn xã Reuters được công bố hôm thứ Sáu cho biết khoảng 41% các công ty Nhật Bản nghĩ rằng tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ngày càng tăng, ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của họ. Một số công ty này đang xem xét việc rút khỏi Trung Quốc và chuyển hoạt động sang nơi khác.

Báo Asahi loan tin các giới chức hải quan tại thành phố cảng Thiên Tân gần Bắc Kinh nói với các công ty Nhật Bản là hàng hóa của họ nhập vào Trung Quốc sẽ được kiểm tra thường xuyên hơn, một dấu hiệu lo ngại là những chuyến hàng sang Trung Quốc có thể chậm trễ. Công ty chế tạo ôtô Honda nói họ đã có những kế hoạch dự phòng để đối phó với những bất ngờ.

Những cuộc biểu tình trên đường phố Trung Quốc đã buộc một số công ty Nhật Bản ngưng các hoạt động tại nước này, và giá cổ phần của các công ty Nhật Bản có dính dáng đến Trung Quốc đã giảm sút.

Các công ty trong các ngành như bán sỉ, thiết bị giao thông và máy móc về điện nằm trong số những công ty sẽ bị suy giảm mạnh mẽ vì quan hệ ngày càng tồi tệ với Trung Quốc và những nước châu Á khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG