Đường dẫn truy cập

Biểu tình rầm rộ tại Mỹ phản đối con trai ông Hun Sen


Biểu tình phản đối Thủ tướng Hun Sen và con trai của ông Hun Manet vi phạm nhân quyền, giết hại nhân dân Campuchia, và bán đất cho Việt Nam.
Biểu tình phản đối Thủ tướng Hun Sen và con trai của ông Hun Manet vi phạm nhân quyền, giết hại nhân dân Campuchia, và bán đất cho Việt Nam.

Trung tướng Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, tuần này kết thúc chuyến công du 10 ngày tới Mỹ giữa các cuộc biểu tình của người Mỹ gốc Campuchia, khiến cộng đồng Khmer tại Mỹ chia rẽ.

Ngày đầu tiên của chuyến đi, ông Manet buộc phải rút khỏi cuộc diễu hành năm mới tại Long Beach trước các cuộc biểu tình dữ dội.

Người biểu tình phản đối Thủ tướng Hun Sen và con trai của ông là Hun Manet đã vi phạm nhân quyền, giết chóc nhân dân Campuchia, và bán đất cho Việt Nam. Họ mang theo các logo bài Hun Sen, chống tham nhũng, cướp đất và nạn phá rừng.

Trả lời Ban Khmer đài VOA, ông Manet nói biểu tình là quyền của mọi người "trong khuôn khổ pháp lý" miễn là "không gây bạo lực với bất kỳ thành viên nào trong phái đoàn hay bất kỳ người nào tham gia lễ chào đón năm mới của người Khmer".

Hơn 200 người đã xuống đường biểu tình tại nhà hàng La Lune ở Long Beach trong lúc một buổi tiếp tân riêng tư được tổ chức để chào đón ông Manet hôm 9/4.

Người biểu tình cũng yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Hun Sen phóng thích các nhà hoạt động chính trị bị giam cầm.

Chặng dừng chân cuối cùng của ông tại Lowell cũng gặp phải biểu tình trước khi ông lên đường sang Canada.

Một trong những người tổ chức biểu tình nói thông điệp của các cuộc xuống đường này nhằm chứng tỏ cho ông Manet thấy rằng đàn áp người dân trong nước thì khi ra nước ngoài sẽ phải đau đầu tới mức nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG