Đường dẫn truy cập

Biểu quyết ngưng đình công tại Brazil trước World Cup


Các nhà ga tàu điện ngầm bị đóng cửa vì đình công ở Sao Paulo, Brazil, ngày 5/6/2014.
Các nhà ga tàu điện ngầm bị đóng cửa vì đình công ở Sao Paulo, Brazil, ngày 5/6/2014.
Các công nhân xe điện ngầm tại thành phố Sao Paulo, Brazil đã biểu quyết vào cuối ngày hôm qua để ngưng cuộc đình công đe dọa giao thông tại thành phố lớn nhất nước chỉ vài ngày trước các trận đấu tranh World Cup mở màn.

Ông Altino de Melo Prazeres, chủ tịch công đoàn xe điện ngầm nói các công nhân vào lúc này bỏ phiếu đi làm trở lại và cuộc đình công được đình chỉ và công đoàn sẽ tổ chức một buổi họp vào ngày 11 và cuộc đình công sẽ trở lại vào ngày 12 và việc này tùy thuộc vào việc nhận trở lại 42 công nhân bị sa thải.

Công đoàn đòi hỏi là 42 công nhân bị sa thải vì tham gia 5 ngày phản đối của các công nhân được thuê trở lại trước khi có quyết định cuối cùng về việc chấm dứt đình công.

Tòa án lao động Sao Paulo đã ra phán quyết là cuộc đình công bất hợp pháp và phạt công đoàn 175.000 đô la trong 4 ngày đình công đầu tiên. Tòa án cho biết thêm là tiền phạt sẽ tăng lên 220.000 đô la cho mỗi ngày đình công tiếp tục.

Một ít lâu trước khi việc ngưng đình công được loan báo, một công nhân xây dựng bị thiệt mạng trong một tai nạn tại vị trí xây dựng đường xe điện một đường ray tại Sao Paulo, giữa lúc các giới chức thành phố và công nhân vội vã hoàn tất dự án trước khi khai mạc các trận tranh tài bóng đá của 32 quốc gia.

Đường ray này nối liền phi trường với xe điện ngầm thành phố nhưng hiện đang chậm trễ hơn dự trù.

Các công nhân xe điện ngầm đòi tăng lương 12% trong khi công ty xe điện ngầm của chính phủ chỉ đề nghị tăng 8,7%.

Cuộc tranh chấp này là mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình chống chi tiêu của chính phủ để tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất trên thế giới.

Những người biểu tình nói Brazil nên chi tiêu nhiều hơn vào những dịch vụ công cộng như bệnh viện, trường học người dân được hưởng lợi trực tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG