Đường dẫn truy cập

Ông Biden kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, trái, và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong 1 cuộc họp báo tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, trái, và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong 1 cuộc họp báo tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang ở Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến đi thăm ba ngày, với mục đích thuyết phục giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tham gia một vai trò lớn hơn trong liên minh quốc tế chống các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, nhóm đã chiếm được những vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria.

Chuyến thăm của Phó Tổng thống Biden đến Thổ Nhĩ Kỳ tiếp theo sau những tuần lễ xảy ra lời qua tiếng lại công khai giữa hai đồng minh NATO về sự miễn cưỡng của giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tham gia vào chiến dịch quân sự của liên minh để chống lại nhóm thánh chiến Hồi giáo cực đoan.

Phó Tổng thống Biden đã họp với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm thứ Bảy tại Istanbul, và theo dự kiến sẽ gặp gỡ với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sau đó trong ngày thứ Bảy.

Tổng thống Erdogan giữ vững lập trường rằng nếu Hoa Kỳ muốn nước ông hỗ trợ, thì phải bớt tập trung vào cuộc chiến chống các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo, mà tập trung nhiều hơn vào việc lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Chủ nhật, ông Biden sẽ gặp Đức Thượng phụ Bartholomew trước khi lên đường về lại Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG