Đường dẫn truy cập

Bỉ trả tự do cho 3 người bị câu lưu trong vụ điều tra khủng bố


Cảnh sát Bỉ đứng canh gác bên ngoài một tòa án ở Brussels, ngày 7/4/2016.
Cảnh sát Bỉ đứng canh gác bên ngoài một tòa án ở Brussels, ngày 7/4/2016.

Các công tố viên Bỉ cho biết họ đã phóng thích 3 người bị cầm giữ hôm 12/4 trong cuộc điều tra các vụ tấn công tại Paris đã giết chết 130 người ngày 13 tháng 11.

Văn phòng công tố viên liên bang Bỉ hôm 13/4 nói rằng không có người nào trong nhóm này bị truy tố. Họ bị câu lưu hôm 12/4 trong một vụ lục soát của cảnh sát tại khu vực Uccle ở Brussels, giữa lúc nhà chức trách Bỉ đang tìm cách truy bắt các thủ phạm trong cả các cuộc tấn công khủng bố ở Paris lẫn các cuộc tấn công vào phi trường và hệ thống xe điện của Brussels vào ngày 22/3 giết chết 32 người.

Hôm 12/4, hai người đàn ông khác được nêu danh là Smail F và Ibrahim F, bị kết tội hoạt động khủng bố và giết người liên quan tới các vụ đánh bom ở Brussels vào tháng Ba, theo loan báo của các công tố viên liên bang Bỉ. Truyền thông địa phương nói hai người này là hai anh em.

Nhà chức trách Bỉ bị đả kích mạnh mẽ về những sơ suất về tình báo và an ninh có liên quan tới cả các cuộc tấn công ở Brussels và Paris, trong đó có việc phải mất 4 tháng họ mới bắt được Salah Abdeslam, nghi can khủng bố số một trong các cuộc cuộc tấn công khủng bố ở Paris.

Cảnh sát Bỉ đã thực hiện một loạt vụ bắt giữ trước và sau các cuộc tấn công ở Brussels, đôi khi sát cánh với các đồng nghiệp người Pháp.

Abdeslam bị bắt gần căn nhà thời thơ ấu của y ở Molenbeek, vài ngày trước các vụ đánh bom vào phi trường và trạm xe điện ở Brussels.

Hiện giờ nghi can này đang bị giam giữ tại một nhà tù an ninh cao ở thị trấn Bruges.

Bỉ trả tự do cho 3 người bị câu lưu trong vụ điều tra khủng bố
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG