Đường dẫn truy cập

Beyonce và Jay-Z gặp rắc rối vì chuyến đi Cuba


Beyonce và Jay-Z trước khách sạn ở Havana, ngày 4/4/2013.
Beyonce và Jay-Z trước khách sạn ở Havana, ngày 4/4/2013.
Hai nhà làm luật của đảng Cộng hòa Mỹ yêu cầu chính phủ kiểm tra xem ngôi sao nhạc pop Beyonce và chồng, ca sĩ nhạc rap Jay-Z, có được cấp phép chính thức để đi Cuba trong một chuyến đi khá ồn ào để kỷ niệm ngày cưới của hai người hay không.

Cặp vợ chồng nổi tiếng đã cử hành năm thứ 5 làm đám cưới trong tuần này tại La Habana. Họ đã được đông đảo người dân Cuba hoan hô nồng nhiệt khi cặp tay nhau đi trên phố.

Hai siêu sao ca nhạc Mỹ đã ghé các nhà hàng ngon nhất, nhảy theo các điệu nhạc của Cuba, đi thăm những điểm du lịch, chụp hình chung, và ký tên cho các fan vây quanh.

Do lệnh cấm vận, công dân Mỹ không được du lịch Cuba nếu không có giấy phép của chính phủ.

Tổng thống Obama mới đây đã nới lỏng lệnh này để cho phép người Mỹ đến Cuba với mục địch trao đổi học thuật, tôn giáo và văn hóa.

Hôm thứ Sáu, hai Dân biểu Ileana Ros-Lehtinen và Mario Diaz-Balart đã gửi thư cho Bộ Tài chính để yêu cầu cho biết loại giấy phép đi Cuba mà bộ này đã cấp cho cặp Beyonce và Jay-Z.

Hai dân biểu này là đại diện của tiểu bang Florida, nơi có nhiều người Mỹ gốc Cuba đang định cư.

Trong thực tế, đã có hàng vạn người Mỹ đi Cuba mỗi năm mà không có giấy phép của chính phủ, nhưng hiếm khi họ bị khởi tố, nếu không có những hành vi quá lộ liễu, coi thường lệnh cấm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG