Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Mexico nhận sáu người bị nhiễm phóng xạ


Vị trí thành phố Tepojaco, phía bắc thủ đô Mexico City
Vị trí thành phố Tepojaco, phía bắc thủ đô Mexico City
Một quan chức và truyền thông nhà nước Mexico cho biết một bệnh viện ở miền trung Mexico đã tiếp nhận sáu người bị phơi nhiễm phóng xạ.

Tin tức hôm thứ Sáu được loan tải sau khi nhà chức trách cho biết đã thu hồi tất cả lô hàng vận chuyển bị đánh cắp chứa phóng xạ cobalt-60 hoạt tính cao bị vứt lại trong một cánh đồng ở miền trung Mexico.

Chiếc xe tải chở chất phóng xạ nguy hiểm được tìm thấy hôm thứ Tư nhưng cobalt-60 đã bị đem ra khỏi thùng bảo vệ. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế gọi là vật liệu này là "cực kỳ nguy hiểm. ''

Giới chức cho biết chất phóng xạ dường như không bị hư tổn và không có dấu hiệu khu vực xung quanh bị nhiễm xạ, nhưng gia đình tìm thấy thùng chứa phóng xạ đang được theo dõi y tế.

Một bộ phận máy được tìm thấy trên chiếc xe tải chở thiết bị y tế với chất liệu phóng xạ cực kỳ nguy hiểm
Một bộ phận máy được tìm thấy trên chiếc xe tải chở thiết bị y tế với chất liệu phóng xạ cực kỳ nguy hiểm
Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết lượng phóng xạ không che chắn này có thể gây tử vong trong khoảng thời gian từ vài phút tới một giờ đồng hồ nếu ai đó đến gần.

Chất cobalt-60 bị bỏ lại trong khu vực nông thôn cách thành phố Hueypoxtla khoảng một cây số. Nhà chức trách nói nó không đe dọa đến người dân và không cần phải sơ tán.

Chất phóng xạ được tháo khỏi thiết bị xạ trị lạc hậu tại một bệnh viện ở phía bắc thành phố Tijuana và được vận chuyển đến một cơ sở xử lý chất thải hạt nhân gần thủ đô Mexico City.

Tin tức nói không có dấu hiệu cho thấy những tên trộm muốn lấy chất phóng xạ cobalt mà có phần chắc là muốn lấy chiếc xe chở hàng Volkswagen 2007 với bệ đỡ và cần cẩu di động.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG