Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân thứ nhì nhiễm virút Ebola về đến Mỹ


Bà Nancy Writebol cùng với các trẻ em ở Liberia
Bà Nancy Writebol cùng với các trẻ em ở Liberia

Nhân viên cứu trợ người Mỹ thứ nhì bị nhiễm virút Ebola được đưa đến Bệnh viện thuộc Đại học Emory ở Atlanta, bang Georgia, để chữa trị, hôm thứ Ba, được cho biết tình trạng sức khỏe đã tốt hơn đôi chút.

Bà Nancy Writebol được đưa đến Emory bằng xe cứu thương từ căn cứ không quân, nơi máy bay đưa bà từ Liberia về hạ cánh trước đó trong ngày.

Bà Writebol bị nhiễm virus độc hại này trong khi làm việc tại bệnh viện ở Monrovia, Liberia cùng với bác sĩ Mỹ Kent Brantly. Bác sĩ Brantly cũng đang được điều trị tại Emory. Cả hai bệnh nhân được chữa trị trong một khu cách ly an ninh chặt chẽ

Hiện chưa có phương thức chữa trị hay vắc xin ngừa virút Ebola được chấp thuận. Tuy nhiên cả 2 bệnh nhân này được cho dùng một loại thuốc còn trong vòng thử nghiệm, bào chế từ lá thuốc lá.

Trên 900 người ở Tây Phi đã qua đời trong vụ bộc phát Ebola hiện nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG