Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân Ebola Pháp hồi phục


Bệnh viện quân y Begin ở Saint-Mande, đông Paris, nơi y tá nhiễm Ebola được điều trị và đã hồi phục
Bệnh viện quân y Begin ở Saint-Mande, đông Paris, nơi y tá nhiễm Ebola được điều trị và đã hồi phục

Bộ Y tế Pháp cho hay một y tá Pháp bị nhiễm Ebola ở Liberia trong khi làm công tác cho tổ chức Doctors Without Borders (Bác sĩ Không Biên giới) đã hồi phục.

Bênh nhân này được điều trị tại một bệnh viện ở gần Paris.

Trong một tin tức khác hôm thứ Bảy, một bệnh viện ở thành phố Hamburg của Đức nói rằng bệnh viện đã chữa trị thành công cho một khoa học gia Senegal bị nhiễm Ebola ở Sierra Leone, và bệnh nhân đã được cho xuất viện.

Tổ chức Y tế Thế giới cho hay dịch bệnh Ebola đang bột phát, được xem là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay, đã lây nhiễm cho hơn 7.400 người ở Liberia, Sierra Leone và Guinea, trong đó có hàng trăm bác sĩ, y tá và nhân viên y tế. Hơn 3.400 bệnh nhân đã tử vong.

Dịch bệnh đang gây nên lo sợ trên toàn thế giới.

Ngũ giác đài cho hay có thể phái 4.000 binh sĩ đến tây Phi để giúp khống chế dịch bệnh Ebola. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trong đợt đầu 3.000 binh sĩ sẽ được phái đi làm công tác chống dịch bệnh. Khoảng 200 binh sĩ Hoa Kỳ đã có mặt tại Liberia để thành lập các trung tâm cho các nhóm công tác của Hoa Kỳ đến giúp huấn luyện nhân viên y tế và xây dựng các trung tâm y tế..

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG