Đường dẫn truy cập

Bé gái Pakistan bị truy tố tội báng bổ tôn giáo được thả khỏi tù


Cảnh sát Pakistan đưa bé gái bị truy tố tội phỉ báng Hồi giáo từ nhà tù ở Rawalpindi ra một máy bay trực thăng, ngày 8/9/2012.
Cảnh sát Pakistan đưa bé gái bị truy tố tội phỉ báng Hồi giáo từ nhà tù ở Rawalpindi ra một máy bay trực thăng, ngày 8/9/2012.
Các giới chức Pakistan cho biết bé gái Cơ đốc giáo bị tố cáo phạm tội báng bổ đạo Hồi đã được thả khỏi nhà tù.

Cô Rimsha Masih được thả hôm nay, một ngày sau khi một thẩm phán cho cô tại ngoại trong vụ án gặp phải sự chỉ trích kịch liệt của cộng đồng quốc tế.

Rimsha, cô bé được cho là 14 tuổi, đã ngồi tù 3 tuần gần thủ đô Islamabad sau khi hàng xóm tố cáo cô đốt những trang kinh Quran.

Những người mục kích nói rằng một chiếc xe bọc sắt chở cô bé từ nhà tù thành phố Rawanpindi tới một chiếc trực thăng chờ sẵn. Hiện chưa rõ cô được đưa tới đâu, nhưng Bộ trưởng Bộ Hòa hợp Dân tộc Pakistan nói với hãng thông tấn Pháp cô bé được đưa tới một nơi an toàn để xum họp với gia đình.

Pakistan, nơi đa số dân chúng theo đạo Hồi, có những hình phạt nghiêm khắc nhất đối với tội báng bổ tôn giáo. Những người can tội nhục mạ Hồi giáo hoặc Tiên tri Mohammad phải đối mặt với án tử hình.

Hôm qua, Hội Ân xá Quốc tế nói rằng cô bé Rimsha vẫn còn gặp nhiều nguy hiểm cho dù đã được quan tòa ra lệnh phóng thích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG