Đường dẫn truy cập

Bé gái đánh bom tự sát giết chết 5 người ở Nigeria


Một bé gái đánh bom tự sát đã giết chết 5 người tại miền đông bắc bất ổn của Nigeria, nơi quân đội chính phủ đang giao tranh với các phần tử chủ chiến của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Những người chứng kiến kể lại rằng bé gái khoảng 8 tuổi đã kích nổ bom tại một chốt kiểm soát ở một khu chợ chuyên bán và sửa chữa điện thoại ở Potiskum.

Giới hữu trách cho biết ít nhất 19 người bị thương trong vụ nổ.

Chưa ai lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công, những vụ này mang dấu ấn của Boko Haram, nhóm nổi dậy thường xuyên dùng các thiếu nữ đánh bom trong năm ngoái.

Các phần tử chủ chiến đã chịu những thất bại trong một chiến dịch do Nigeria và các nước láng giềng Cameroon, Niger và Chad thực hiện.

Nhưng bạo động tiếp diễn hồi gần đây đã buộc Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan phải hoãn các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội lại 6 tuần, cho đến ngày 28 tháng 3 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn được nhật báo ThisDay đăng tải hôm Chủ nhật, nhà lãnh đạo Nigeria thừa nhận là chính phủ của ông đã đánh giá dưới mức sức mạnh của Boko Haram.

Tổng thống Jonathan nói: “Có lẽ và lúc đầu, chúng tôi – tôi muốn nói là tôi và đội ngũ cố vấn của tôi - đã đánh giá khả năng của Boko Haram thấp dưới mức.”

Ông nói quân đội hồi gần đây đã có được nhiều vũ khí và đạn dược hơn để chống Boko Haram. Ông thề quyết sẽ sớm trấn dẹp các phần tử nổi dậy này, và “hy vọng” sẽ bắt được thủ lãnh Abubakar Shekau của nhóm này trước cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG