Đường dẫn truy cập

BBG kêu gọi Syria trả tự do cho phóng viên, chuyên viên đài Alhurra


Chuyên viên quay phim Cuneyt Unal xuất hiện trong một đoạn video chiếu trên đài al-Ikhbariya, một đài tin tức thân chính phủ Syria
Chuyên viên quay phim Cuneyt Unal xuất hiện trong một đoạn video chiếu trên đài al-Ikhbariya, một đài tin tức thân chính phủ Syria
BBG, Hội Đồng Quản trị Phát Thanh và Truyền Hình Hoa Kỳ, hôm thứ Hai kêu gọi Syria hãy phóng thích một phóng viên và một chuyên viên quay phim người Thổ nhĩ kỳ bị mất tích ở bắc Syria trong khi đang tác nghiệp, tường trình cho đài truyền hình Alhurra do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ.

Chuyên viên quay phim Cuneyt Unal xuất hiện trong một đoạn video hôm thứ Hai được chiếu trên đài al-Ikhbariya, một đài tin tức thân chính phủ Syria.

Trong một thông cáo, Unal nói anh là một thành viên của “lực lượng chủ chiến quốc tế”, nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Thổ nhĩ kỳ Ahmet Davutoglu nói Unal đã đọc bài viết do người khác chỉ đạo.

Chuyên viên quay phim này đã mất tích cách đây một tuần lễ cùng với phóng viên Bashar Fahmi của đài truyền hình Alhurra.

Ông Michael Meehan, thành viên trong Hội đồng Quản trị BBG, cũng là Chủ tịch các Mạng lưới Phát Thanh & Truyền Hình Trung Đông, nói:

“Đoạn video này gây quan ngại sâu xa, và nêu bật tình hình nguy hiểm đối với các nhà báo liên hệ.”

Ông Meehan nói các nhà báo đã vào Syria chỉ để tường trình tin tức:

“Chúng tôi kêu gọi hãy lập tức trả tự do cho họ, và chúng tôi kêu gọi chính quyền Syria hành động để bảo đảm sự an toàn của họ.”

Hội đồng Quản trị Phát Thanh và Truyền Hình Hoa Kỳ, BBG, là cơ quan chủ quản Đài Alhurra và cũng kiểm soát Đài VOA.

VOA Express

XS
SM
MD
LG