Đường dẫn truy cập

18 người thiệt mạng vì bạo động trong ngày bầu cử ở Bangladesh


Trường tiểu học được sử dụng làm địa điểm bầu cử bị đốt cháy tại Feni, Bangladesh.
Trường tiểu học được sử dụng làm địa điểm bầu cử bị đốt cháy tại Feni, Bangladesh.
Những người biểu tình của phe đối lập ở Bangladesh đã tấn công các phòng phiếu bằng bom lửa và phá hủy phiếu bầu trong cuộc bầu cử quốc hội của nước này, trong lúc bạo động xảy ra tại nhiều nơi trên cả nước khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Các phòng phiếu đã đóng cửa hôm nay, Chủ nhật, với tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu rất thấp, và các giới chức cho hay việc bỏ phiếu cũng bị dừng lại tại hơn 150 phòng phòng phiếu do bị những người chống đối tấn công.

Hàng chục ngàn binh sĩ được triển khai trên cả nước trước cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, nhưng sự có mặt của họ hầu như không ngăn chặn được bạo động.

Nhiều người thiệt mạng là những người biểu tình bị cảnh sát bắn chết, và có 2 nhân viên bầu cử tại phòng phiếu cũng thiệt mạng.

Phe đối lập kêu gọi cử tri tẩy chay cuộc bầu cử mà họ gọi là một “trò khôi hài,” trong đó các ứng cử viên của Liên minh Awami cầm quyền sẽ giành thắng lợi hoàn toàn vì không có ai tranh cử với họ tại hơn một nửa số địa hạt bầu cử trên cả nước.

Các nhà quan sát quốc tế từ chối cử đại diện đến quan sát cuộc bầu cử.

Phe đối lập, do cựu Thủ tướng Khaleda Zia cầm đầu, đòi Thủ tướng Sheikh Hasina, từ chức và giao quyền lại cho một chính phủ lâm thời trông coi việc tổ chức bầu cử. Bà Hasina từ chối và nói rằng cách làm theo thông lệ đó đã dẫn đến tình trạng bất ổn chính trị.

Hai phụ nữ này đã chế ngự chính trường Bangladesh trong suốt hai thập niên qua.

Phe đối lập kêu gọi một cuộc tổng đình công toàn quốc 2 ngày, bắt đầu vào thứ Hai, để phản đối cuộc bầu cử.

Hơn 150 người đã thiệt mạng trên khắp nước Bangladesh trong các cuộc bạo động chính trị mới đây, phần lớn diễn ra trong hai tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG